<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญคริปโต MANTA, SUI และ Helium  ราคาพุ่งทะยานเป็นตัวเลข 2 หลักสวนกระแสตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความผันผวนของตลาดคริปโตที่เกิดจากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เหรียญ Altcoin บางส่วนกลับสวนกระแสตลาดและเติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจ เหรียญที่โดดเด่นเหล่านั้นนำโดย  Manta Network (MANTA), Sui (SUI), และ Helium  (HNT)

ซึ่งในบทความนี้ ทางสยามบล็อคเชนจะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงสาเหตุเบื้องหลังการร่วงของ Bitcoin พร้อมสำรวจการเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งของราคาเหรียญ MANTA, SUI และ Helium 

ราคาที่ลดลงของ Bitcoin 

ตลาดคริปโตกำลังเผชิญกับความผันผวนอย่างหนัก โดย Bitcoin ราชาแห่งสกุลเงินดิจิทัล ราคาลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดการล้างพอร์ตนักลงทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ แม้ราคา BTC จะพุ่งวกกลับมาแตะที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่การร่วงลงครั้งนี้ ร่วมกับความไม่แน่นอนของตลาดโดยรวม ส่งผลให้ altcoin หลายตัวเผชิญกับภาวะขาดทุนเป็นตัวเลขสองหลัก

ขณะเดียวกันนักลงทุนก็กำลังกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของตลาด และมีความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีหลายตัวต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว

Manta Network (MANTA) พุ่งทะยานสวนกระแสตลาด

ท่ามกลางความวุ่นวายของตลาดคริปโต ราคา Manta Network (MANTA) พุ่งขึ้นอย่างน่าทึ่ง โดยสาเหตุหลักมาจากพัฒนาการเชิงบวกในช่วงล่าสุด เช่น การลิสต์เหรียญบนเว็บเทรด Bithumb และการแจกจ่าย Airdrop ให้กับผู้สนับสนุนในช่วงแรก ส่งผลให้ราคาของ MANTA ขยับตัวเพิ่มขึ้นถึง 30% ภายในวันเดียว

ความแข็งแกร่งของเหรียญ MANTA ท่ามกลางความตกต่ำของตลาด ส่งผลให้มันกลายเป็นเหรียญที่น่าจับตามองในวงการ decentralized ( DeFi) และดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนที่กำลังมองหาทางเลือกอื่น สิ่งที่น่าแปลกใจคือ การพุ่งขึ้นของเหรียญ MANTA เกิดขึ้น ท่ามกลางข่าวเชิงลบเกี่ยวกับการโจมตี DDoS ครั้งใหญ่

โทเค็น SUI  ดาวรุ่งพุ่งแรง

SUI เป็นอีกหนึ่งเหรียญ altcoin ที่เติบโตได้อย่างน่าประทับใจ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาด สาเหตุหลัก ๆ มาจาก Total Locked Value (TVL) หรือมูลค่ารวมที่ถูกล็อคไว้บนโปรโตคอลที่เพิ่มแซงหน้า Bitcoin  ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากมีการอนุมัติ Spot  Bitcoin ETF  

ด้วยการที่ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 70% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา  SUI จึงกลายเป็นเหรียญ Altcoin ที่ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสที่มีแนวโน้มดีกว่าเหรียญคริปโตดั้งเดิมตัวอื่น ๆ 

Helium (HNT) ราคาพุ่งทะยานสวนกระแสตลาดขาลง

ท่ามกลางความผันผวนของตลาดคริปโตที่เกิดจากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงเมื่อเร็ว ๆ นี้  Altcoin ที่หลายคนไม่ค่อยสนใจกลับพุ่งสวนกระแสตลาดและเติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจ และหนึ่งในเหรียญที่โดดเด่นเหล่านั้น ได้แก่ Helium (HNT) ที่ราคาพุ่งขึ้นกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

Helium เป็นเครือข่ายบล็อกเชนสำหรับอุปกรณ์ IoT ไร้สาย ทำหน้าที่เป็นเครือข่ายไร้สายแบบกระจายอำนาจสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ติดตามสัตว์เลี้ยง เซ็นเซอร์สิ่งแวดล้อม และอุปกรณ์สมาร์ทโฮม

เป้าหมายหลักของ Helium ประการหนึ่งคือ การจัดให้มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับชุมชนด้อยโอกาส  ในที่สุดชุมชนเหล่านี้จะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและสิทธิประโยชน์ทั้งหมดได้ผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน ซึ่งรับประกันว่า เครือข่ายจะมีความปลอดภัยและทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างเท่าเทียม 

ปัจจุบันเครือข่าย Helium  ยังเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกคนบนโลกสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

จากข้อมูลบน Coinmarketcap ราคาปัจจุบันของ HNT ซื้อขายอยู่ที่ 6.60 ดอลลาร์ อยู่ในอันดับที่ 59 ในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด อุปทานหมุนเวียนของ HNT อยู่ที่ 1,057,899,031.41 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาด 160,396,529 HNT

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา HNT มีแนวโน้มขาขึ้นที่ดี โดยเพิ่มขึ้น 8.78%  ซึ่ง HNT แสดงให้เห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งมากในช่วงนี้ และนี่อาจเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน

ที่มา : Coin Journal และ changelly blog