<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสแรง! ‘Palworld’ เกมอินดี้จากผู้ประกอบการคริปโต ทำรายได้ทะลุ 3.5 พันล้านบาท ภายในไม่กี่วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Palworld เกมโปเกมอนแนวใหม่ที่ผสมผสานกับการใช้อาวุธปืน และได้รับเงินทุนสนับสนุนจากผู้ประกอบการคริปโต ได้สร้างกระแสฮือฮาในโลกของเกม เพียงไม่กี่วันหลังเปิดตัว

Palworld ถูกพัฒนาโดย Pocketpair สตูดิโอเกมอินดี้สัญชาติญี่ปุ่น เกมนี้ดึงดูดความสนใจและเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับแฟรนไชส์โปเกมอน อย่างไรก็ตาม ภายในไม่กี่วันหลังจากเปิดตัว Palworld มียอดขายท่วมท้นถึง 100 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เกมนี้ก้าวขึ้นสู่ท็อปชาร์ตอันดับต้น ๆ ของวงการเกมทั่วโลก 

Palworld ติดอันดับชาร์ตเกมขายดีบน Steam และ Xbox

เรื่องราวความสำเร็จของ Palworld เริ่มต้นมาจากผู้สร้าง Takuro Mizobe อดีตพนักงานของ JPMorgan Securities ที่ต่อมาเขาได้เข้าสู่โลกคริปโต ซึ่ง Takuro Mizobe ได้ใช้กำไรจาก crypto ของเขา เพื่อก่อตั้ง Pocketpair ค่ายผู้พัฒนาเกมอินดี้ในปี 2558 

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม Palworld  ผู้เล่นต้องร่วมมือกันจับมอนเตอร์ , สร้างฐาน และเอาชีวิตรอดในจักรวาลการ์ตูนสุดแปลก อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ Palworld แตกต่างไปจาก Pokémon คือเกมนี้มีความเกี่ยวข้องหรือมีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก 

ในเกม Palworld ผู้เล่นสามารถใช้อาวุธปืนเพื่อจับและฝึกสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “Pals” การพลิกผันนี้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่ผู้ชื่นชอบการเล่นเกม และสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนโปเกมอนโดยเฉพาะ

Pocketpair ขาย Palworld ได้มากกว่า 5 ล้านชุดภายใน 3 วัน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ตอกย้ำถึงความนิยมของเกม เกมดังกล่าวพุ่งทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดบนแพลตฟอร์ม Steam โดยมีผู้เล่นพร้อมกัน 1.6 ล้านคนบนพีซี นับเป็นจำนวนผู้เล่นสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของแพลตฟอร์ม 

แผนก Xbox ของ Microsoft Corp. ตระหนักถึงศักยภาพของ Palworld และจัดจำหน่ายเกมบนคอนโซลและบริการสมัครสมาชิก Game Pass

Serkan Toto จากบริษัทที่ปรึกษา Kantan Games ของญี่ปุ่น กล่าวว่า การผสมผสานระหว่างองค์ประกอบผู้เล่นหลายคน การสะสมสัตว์ประหลาด กลไกการยิง และการเล่นเกมเอาชีวิตรอด ทำให้โดนใจเหล่าเกมเมอร์ โดยสามารถเปรียบกับเกมยอดนิยมอื่น ๆ อย่างเช่น “Ark: Survival Evolved” 

ที่มา : Bitcoinist