<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์ปริศนารายหนึ่ง กวาดกำไรจากเหรียญมีมไปกว่า 23 ล้านบาท ในเวลาเพียง 19 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (25 มกราคม) ได้มีรายงานจาก Lookonchain ว่าพบเทรดเดอร์คริปโตรายหนึ่งที่มีชื่อ Wallet ว่า ‘0xf8a…F8683’ ได้ซื้อเหรียญ Snowman (SNOW) ด้วยเงินจำนวน 2,931 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเทขายเหรียญจำนวนหนึ่ง และกวาดกำไรไปกว่า 116,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4.1 ล้านบาท

และหลังจากที่ได้เทขายเหรียญชุดแรกไป เขาก็ได้เริ่มที่จะทยอยขายเหรียญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับนำเหรียญที่เหลือของเขาไปเพิ่มสภาพคล่องให้กับพูลของ Uniswap (UNI) เพื่อสร้างรายได้อีกด้วย โดยในตอนนี้ตัวเขามีเหรียญสะสมอยู่มากถึง 252.2 ล้านล้านโทเค็น ทำให้ในตอนนี้เขามีกำไรรวมกับกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงอยู่กว่า 651,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 23 ล้านบาท

โดยเหรียญ Snowman (SNOW) เป็นโทเค็น ERC-20 ที่มีสภาพคล่องต่ำและเป็ดให้ซื้อขายบนUniswap เท่านั้น นอกจากนี้ตัวเหรียญยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับโทเค็นดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งคาดว่าเหรียญนี้เกิดมาเพื่อเป็น Memecoin โดยเฉพาะ

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือการที่เทรดเดอร์รายดังกล่าวได้กว้านซื้อเหรียญจำนวนเท่ากับ 43.5% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด ที่ในเวลาต่อมาส่งผลให้ราคาเหรียญมีความผันผวนสูงเป็นอย่างมากเนื่องจากสภาพคล่องที่ต่ำ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเหรียญนี้จะยังเป็นที่ชื่นชอบของนักเก็งกำไรอยู่ โดยข้อมูลจาก UniSwap เผยว่า ในตอนนี้ราคาซื้อขายเหรียญ SNOW อยู่ต่ำกว่า 0.00000001 แต่เพิ่มขึ้นมาเกือบ 23% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold