<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับตำนาน John Bollinger ออกมาเผยว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วง bullish

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

John Bollinger ผู้สร้างตัวชี้วัด ‘Bollinger Bands’ ระดับตำนานได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อบอกให้ชุมชนได้รู้ถึงสัญญาณขาขึ้นใน Bitcoin

ทวีตของเขาแสดงมุมมองเชิงบวกโดยเชาระบุว่าเขาคาดว่าการเทขาย Bitcoin ในตอนนี้กำลังจะหยุดลงในไม่ช้า

เมื่อวันศุกร์ Bitcoin ราคาพุ่งขึ้นมาอย่างเซอร์ไพรส์ โดยเพิ่มขึ้นมา 5.52% และเพิ่มขึ้นเหนือระดับราคา $42,000 ก่อนที่จะเกิดการปฏิเสธราคาเล็กน้อยแล้วนำ Bitcoin กลับไปที่โซน $41,700 

จนถึงตอนนี้ตั้งแต่วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 7.86% เพิ่มขึ้นจากระดับราคา $38,705 

ก่อนหน้านั้นนักเทรดและนักลงทุนได้ขาย Bitcoin จำนวนหนึ่งในการถือครองของพวกเขา หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อเมริกา (SEC) ได้อนุมัติ Bitcoin ETF ในช่วงกลางเดือนมกราคมทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวนี้ได้

Grayscale ปล่อยของออกเรื่อย ๆ

จากข่าวการอนุมัตินั้นทำให้ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นเหนือระดับ $42,000 แต่แล้วมันก็ดิ่งลงอย่างกะทันหันเนื่องจากนักเทรดเริ่มเทขายทำกำไรและบางส่วนก็ขายเพื่อซื้อ Bitcoin ETF ใหม่ที่ออกโดย BlackRock, Fidelity, VanEck, Ark Invest และกองทุนเฮดจ์ฟันด์อื่น ๆ ใน Wall Street รวมทั้งหมด 11 กองทุน

บริษัทเหล่านี้เริ่มช้อนซื้อ Bitcoin ในจำนวนมากสำหรับ ETF ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติ และยังคงซื้อกันต่อเนื่องเว้นแต่ Grayscale Bitcoin Trust ที่สวนทางกับคนอื่น

ขณะนี้ระยะเวลาบังคับในการถือ BTC ของลูกค้าล็อกเก็บเอาไว้นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว ลูกค้า Grayscale ได้เริ่มถอน Bitcoin ของตนเองออกจาก GBTC Trust เป็นจำนวนมากแล้วตัวของ Grayscale เองก็เท Bitcoin จำนวนมากออกไปเมื่อไม่นานมานี้

ที่มา : U.Today