<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าคริปโตของ XRP Ledger มียอดผู้ใช้งานแตะ 5 ล้านกระเป๋าแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน Santiment ระบุว่า XRP Ledger ได้มีปริมาณกระเป๋าเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ถึงความสนใจในเหรียญ XRP ที่เพิ่มขึ้น โดยเหรียญ XRP ถือเป็นอีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า XRP ETF อาจกำลังมา

XRP Ledger มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 2 เท่าภายใน 2 ปี

บริษัท Santiment ได้ทวีตว่า ปริมาณกระเป๋า XRP Ledger ที่ถือ XRP มากกว่า 0 XRP ได้เพิ่มขึ้นสูงสุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัท Santiment ยังเปิดเผยว่าปริมาณผู้ถือ XRP เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่านับตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021 และเพิ่มขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบกับวันที่ 29 พฤษภาคม 2019 ซึ่งถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ XRP ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ตัวเลขนี้อาจเพิ่มขึ้นอีกได้ในอนาคต ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ XRP เป็นยอมรับมากขึ้นก็คือ การชนะในคดีความระหว่าง Ripple และ SEC ของสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ รายการ Discover Crypto ยังได้ออกมากล่าวว่าชัยชนะของบริษัท Ripple อาจทำให้มูลค่าของเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า

อีกหนึ่งปัจจัยที่อาจทำให้ XRP Ledger เป็นที่ยอมรับมากขึ้นก็คือ การเปิดตัวกองทุน XRP ETF ซึ่งมีนักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่ามันอาจเกิดขึ้นพร้อมกับเหรียญคริปโตอื่น ๆ หลังจาก Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ

อย่างไรก็ตาม ความฝันเกี่ยวกับการเปิดตัว XRP ETF นั้นยังดูห่างไกลจากความเป็นจริงเนื่องจากยังขาดปัจจัยบางอย่าง โดยนาย James Seyffart นักวิเคราะห์จากสื่อ Bloomberg ระบุว่าคดีความระหว่าง Ripple และ SEC ที่ยังไม่จบทำให้ XRP ETF อาจจะยังไม่มาในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตาม หาก XRP ETF ได้รับการอนุมัติมันจะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมคริปโตให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น และทำให้ผู้คนหันมาลงทุนใน XRP Ledger มากขึ้น


Source: Bitcoinist