<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร Meta กล่าว Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินที่หุ่นยนต์ AI ใช้ในการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Marcus อดีตผู้บริหาร Meta ได้ออกมาคาดการณ์อนาคตของอุตสาหกรรมคริปโตและ AI

นาย Marcus เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยเขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลายเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสำหรับหุ่นยนต์ AI

บทบาทของ Bitcoin ในการทำธุรกรรมของ AI

นาย David Marcus ได้กล่าวว่า หน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin อย่าง satoshis อาจกลายเป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำหรับแลกเปลี่ยนมูลค่าตลอด AI สำหรับการทำงานของ AI

ซึ่งหมายความว่าหุ่นยนต์ AI ที่ได้รับการตั้งโปรแกรมให้ทำงานอัตโนมัติสามารถใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรมแบบ Real-Time ได้ โดยใช้ประโยชน์จากความกระจายอำนาจและความไร้พรมแดนของสกุลเงินดิจิทัล

นาย Marcus อธิบายเพิ่มเติมว่าธุรกรรมเหล่านี้จะได้รับการจัดการแบบ Real-Time ผ่านทาง Bitcoin Lightning Network ซึ่งเป็น Protocol การชำระเงิน Layer-2 ที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม Bitcoin โดยสามารถทำธุรกรรมได้อย่างทันทีและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ

การใช้งาน AI ร่วมกัน Bitcoin อาจนำไปสู่ยุคใหม่ของการทำธุรกรรมทางการเงินอัตโนมัติ โดยหุ่นยนต์ AI จะสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น และแปลงเป็นสกุลเงิน Fait ได้เมื่อตามต้องการโดยเสียค่าธรรมเนียมน้อยที่สุด

แนวคิดนี้เน้นย้ำถึงศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่เพียงจะปฏิวัติแค่ระบบการเงินของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำงานของ AI ด้วย

การรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

แนวคิดเรื่องการใช้ Bitcoin ในหุ่นยนต์ AI ไม่ได้เป็นเพียงการคาดการณ์ของนาย Marcus เท่านั้น ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอีกรายคนรวมถึงนาย Joe Lonsdale ผู้ร่วมก่อตั้ง Palantir ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีก็มีความคิดที่ตรงกัน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Lonsdale ได้ออกมากล่าวว่าหนึ่งในผู้ซื้อ Bitcoin ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้นั้นก็คือ หุ่นยนต์ AI โดยหุ่นยนต์ AI จะใช้คริปโตเพื่อประสานงานต่าง ๆ

การสนับสนุนจากบุคคลชั้นนำในวงการเทคโนโลยีทำให้แนวคิดที่ว่าหุ่นยนต์ AI จะใช้คริปโตในการทำงานเป็นที่พูดถึงมากขึ้น

สรุปแล้ว การนำ Bitcoin มาใช้ในหุ่นยนต์ AI หมายถึงการให้หุ่นยนต์ใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ แทนสกุลเงิน Fiat ซึ่ง Bitcoin สามารถทำธุรกรรมตอนไหนก็ได้และสามารถทำได้ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้หุ่นยนต์ AI ทุกที่บนโลกสามารถประสานงานได้อย่างไม่มีพรมแดนหรือสกุลเงินขวางกั้น

Source: U.Today