<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด เดือนกุมภาพันธ์ อาจเป็นเดือนแห่ง ‘การฟื้นตัวของ Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา Bitcoin นั้นอาจทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ทว่านักวิเคราะห์ตลาดหลายคาดการณ์ว่าเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังมาถึง จะช่วยให้ราคา Bitcoin ดีขึ้นกว่าเดือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

เมื่อดูสถิติจะพบว่าปีที่ผ่านมา Bitcoin นั้นทำผลงานได้ไม่สู้ดีนักเป็นผลสืบเนื่องมาจากตลาดขาลงที่เริ่มต้นนับตั้งแต่ปี 2022 โดยในช่วงต้นปี 2023 Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 16,547 ดอลลาร์ และคงระดับราคาไว้ประมาณ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรก จนกระทั่งกลับฟื้นตัวขึ้นมาถึง 40,000 ดอลลาร์ ในช่วงสิ้นปีที่ Bitcoin Spot ETF กลายเป็นกระแส และทำราคาสูงสุดที่เกือบ 49,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การอนุมัติที่เกิดขึ้นจริงกลับไม่ได้ส่งผลกระทบมากเท่าที่ควร อีกทั้งการเทขายของ Grayscale ยังทำให้เกิดความผันผวนอย่างรุนแรงในตลาดส่งผลให้ราคาของ Bitcoin นั้นลดลง

สำหรับในกุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึง นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เดือนแห่งความรักจะเป็นเดือนที่ Bitcoin ทำราคาได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 และกลับมาดำเนินการต่อในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง

จากการวิเคราะห์กราฟแพทเทิร์น นักวิเคราะห์รายนี้ระบุว่า “ขณะนี้ Bitcoin มีแพทเทิร์นทีดี ซึ่งคล้ายกับช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมี 4 เดือนที่กราฟเขียว และ แดงหนึ่งเดือน ถ้าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย สิ่งนี้จะหมายความว่าเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นเดือนที่ดี”

Ali Chart นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งก็ได้ออกมาทำนายเช่นกันว่า ถ้าหากตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ในรอบนี้เหมือนกับครั้งที่แล้ว (2018-2022) หมายความว่าตลาดจะพุ่งขึ้นไม่หยุดไปจนถึงช่วงตุลาคม 2025 หรืออีก 600 วันข้างหน้า ก่อนเข้าสู่ช่วงตลาดขาลงระยะยาว

ทั้งนี้ในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Bitcoin ได้ทำราคาทะลุ 42,000 ดอลลาร์ ขณะที่เหล่า altcoins ยังติดตัวแดงกันอยู่ ซึ่งบริษัทวิเคราะห์ Santiment มองว่า การที่ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำอื่นๆ มีราคาพุ่งขึ้นอาจเป็นเพราะแนวคิด “ถัวเฉลี่ยคืนสู่ค่ากลาง” (regress to the mean) ส่งผลให้สินทรัพย์เหล่านี้ปรับราคาตามตลาดหุ้นที่กำลังอยู่ในขาขึ้น อย่างเช่นหุ้น S&P 500 ที่พึ่งได้ทำ all-time high ใหม่ไปในช่วงไม่กี่วันก่อน

ที่มา : zycrypto

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้