<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียน “พ่อรวยสอนลูก” สารภาพ ตัวเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Bitcoin เลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักลงทุนและผู้เขียนหนังสือชื่อดัง อย่าง “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ‘The Rice Dad Radio Show’ เมื่อวันที่ 24 มกราคมว่า ตัวเขาไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) และ Bitcoin เลย

ถึงแม้ว่าตัวเขามันจะออกมาสนับสนุนให้ผู้คนหันมาสะสมทองคำ เงิน และ Bitcoin อยู่บ่อยครั้ง แต่ตัวเขาก็ได้ออกมายอมรับว่า สาเหตุที่ตัวเขาเชื่อใน Bitcoin นั้นเป็นเพราะว่าคนที่ฉลาดมากๆ ส่วนใหญ่ ก็มันจะลงทุนใน Bitcoin

“ฉันมักจะพูดว่า ‘ทองคำ เงิน และ Bitcoin’ แต่ฉันไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับ Bitcoin เลย ฉันแค่รู้ว่ามีคนฉลาดๆ อยู่ในนั้นด้วย และขอบคุณพระเจ้าที่ฉันซื้อมาตั้งแต่เนิ่นๆ”

ในขณะที่หนึ่งในผู้ให้สัมภาษณ์อย่าง Charles Goyette ก็ได้ออกมาแนะนำว่า แทนที่จะใช้โอกาสของพวกเราในการพิสูจน์ Bitcoin ก็ปล่อยให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทดสอบมันดีกว่าว่าจะสามารถเป็นสินทรัพย์ที่ยังคงรักษามูลค่า มีสภาพคล่องที่สูง และได้รับการยอมรับได้หรือไม่

นอกจากนี้ ผู้ร่วมรายการอีกคนอย่าง Andy Schectman ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ว่าพวกเขาจะตัดสินใจว่าสินทรัพย์อะไรดีที่สุดก็ตาม ตัวเขาก็จะเคารพที่พวกเขาทั้งสองที่หันมาต่อต้านระบบการเงินที่ย่ำแย่ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่อยู่เสมอ

เพราะตัว Kiyosaki นั้นก็มักจะออกมาสนับสนุน Bitcoin อยู่เสมอ และก่อนหน้านี้ตัวเขาก็ได้เคยออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ได้ ถ้าหากว่าเศรษฐกิจโลกพังทลายลง เพราะกับเน้นย้ำว่าหนี้ที่สหรัฐฯ สร้างเอาไว้นั้นมีมูลค่าใหญ่เกินกว่าที่จะแก้ไขได้แล้ว

ที่มา: Finbold