<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศไม่คิดค่าธรรมเนียมธุรกรรมดอลลาร์ที่น้อยกว่า 75 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอย่าง Coinbase ได้ประกาศว่าจะไม่คิดค่าธรรมเนียมธุรกรรมในการแปลงเหรียญ USD coin (USDC) ไปยัง ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับธุรกรรมที่มีมูลค่ารวมน้อยกว่า 75 ล้านดอลลาร์

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้ปรากฏบนหน้าช่วยเหลือของ Coinbase ว่า นับตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ทางบริษัทจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่มียอดรวมน้อยกว่า 75 ล้านดอลลาร์ โดยจะคิดค่าธรรมเนียมในกรอบระยะเวลา 30 วัน

แต่ในกรณีที่ลูกค้าที่มียอดธุรกรรมมากกว่านั้น ทางบริษัทจะเก็บค่าธรรมเนียม 0.1% สำหรับผู้ที่มียอดธุรกรรมรายเดือนรวม 75 ล้านถึง 150 ล้านดอลลาร์, 0.15% สำหรับยอดรวมระหว่าง 150 ล้านดอลลาร์ถึง 500 ล้านดอลลาร์ และอัตราสูงสุดที่ 0.2% สำหรับผู้ที่ทำธุรกรรมมูลค่ามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์

ซึ่งทาง CoinBase ก็ได้เน้นย้ำว่า การคำนวณดังกล่าวจะถูกลบออกไปหลังจากที่ครบกำหนด 30 วัน

สิ่งนี้น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจสะท้อนเห็นถึงการกระตุ้นให้นักลงทุนหันมาสนใจในแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น หลังจากที่นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้ออกมาปรับอันดับหุ้นของ Coinbase ให้ลดน้ำหนักในการลงทุน (Underweight) โดยให้เหตุผลถึงราคา Bitcoin ที่ลดลง

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ทางบริษัทยังคงต่อสู้ทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อยู่ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า มีโอกาส 70% ที่ Coinbase จะสามารถยกฟ้องคดีได้

ที่มา: CoinTelegraph