<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือหันมาสะสม Stablecoin เพิ่มกว่า 9.42 พันล้านดอลลาร์ หรือนี่จะเป็นสัญญาณของตลาดกระทิง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain



Santiment บริษัทวิเคราะห์คริปโตว่าได้ออกมารายงานว่า Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุด 6 เหรียญ ได้แก่ Tether ( USDT), UDSC, Dai (DAI), BUSD, TrueUSD (TUSD) และ Pax Dollar (PUSD) ได้มีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มขึ้นมากกว่า9.42 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งทางบริษัทได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Stablecoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น เกิดขึ้นพร้อมกับการเคลื่อนไหวของเจ้ามือต่างๆ ก็ได้หันมาสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นกว่า 5 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เจ้ามือเหล่านี้ครองอุปทาน Stablecoin รวมกันมากกว่าครึ่งหนึ่งจากอุปทานทั้งหมด

ถึงแม้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะดูน่ากลัว แต่ทางบริษัทก็ได้ออกมาเน้นย้ำว่า การที่มูลค่าตลาดของ Stablecoin เพิ่มขึ้นนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล เพราะการเคลื่อนไหวนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ตลาดกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ Santiment ยังได้เปิดเผยอีกว่า ในขณะที่จำนวนการเข้าซื้อ Stablecoin กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั้น เจ้ามือก็ได้ทยอยโอนเหรียญของพวกเขาไปยังกระดานเทรดคริปโต ส่งผลให้ยอดถือครอง USDT ของกระดานเทรดทั่วโลกเพิ่มขึ้นมาเกือบ 4% ในช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทว่าเหรียญอื่นนอกจาก Stablecoin อย่าง Bitcoin และ Ethereum นั้น ได้ไหลออกจากกระดานซื้อขายอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ

อย่างไรก็ตามการที่กำลังซื้อของเข้ามือเพิ่มมากขึ้น และการที่สกุลเงินดิจิทัลต่างๆ ได้ไหลออกจากกระดานเทรดนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาด เพราะในขณะที่กำลังซื้อกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อุปทานสกุลเงินดิจิทัลกำลังลดน้อยลงเช่นเดียวกัน และส่งผลให้ราคาสินทรัพย์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: DailyHODL