<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย ราคา XRP อาจพุ่งขึ้นไปได้มากกว่า 250% หลังตลาดซบเซามาอย่างยาวนาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dark Defender นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังได้ออกมาวิเคราะห์ราคาเหรียญ Altcoin ชื่อดังอย่าง XRP อีกครั้งหลังราคาเหรียญร่วงลงมาจากจุดสูงสุดของปีนี้ที่ 0.64 ดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง

โดยตัวเขาได้ออกมาเน้นย้ำว่าหลังจากที่ราคา XRP ได้ปิดต่ำกว่า 0.528 ดอลลาร์บนกราฟรายวัน ก็ได้ทำให้ตัวชี้วัด Relative Strength Index (RSI) ลดลงมาถึงเส้นแนวต้านอีกครั้ง แสดงถึงแนวโน้มขาลงที่ยังคงอยู่

ถึงแม้ว่าราคาเหรียญกำลังทำรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตรที่ได้ก่อตัวขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ราคาก็ยังคงไม่สามารถขึ้นมาชนะแนวต้านได้มากถึง 3 ครั้ง และทุกครั้งที่เกิดขึ้น ตัวชี้วัด RSI ก็จะมีการปฏิเสธเช่นเดียวกัน

ทว่าตัวเขาได้ชี้ว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านราคา XRP สามารถทะลุเหนือเส้นแนวโน้มขาขึ้นของ RSI ไปได้แล้ว ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่ดีว่าราคาเหรียญมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นทะลุแนวต้านออกจากสามเหลี่ยมสมมาตรอีกครั้ง หลังจากที่สะสมแนวโน้มมาอย่างยาวนาน

ซึ่งถ้าหากว่าราคาเหรียญสามารถทะลุแนวต้านนี้ไปได้ ตัวเขาเชื่อว่าราคาเหรียญจะขึ้นไปถึง 0.6649 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเคลื่อนไหวตามทฤษฎี Fibonacci ใน Wave ที่ 3 และอาจพุ่งขึ้นไปถึง 1.88 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว

แต่ถ้าหากว่าราคาเหรียญไม่สามารถที่จะทะลุเหนือเส้นแนวต้านนี้ไปได้ Dark Defender ได้คาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะมีแนวรับอยู่ที่ 0.5085 และ 0.4623 ดอลลาร์ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีในตอนนี้สภาวะตลาดในปัจจุบันจะดูย่ำแย่ แต่ Dark Defender ก็แนะนำให้ชุมชนยังคงมีมุมมองในเชิงบวกและอดทนเอาไว้จนกว่าตลาดกระทิงของคริปโตจะกลับมาอีกครั้ง

ที่มา: NewsBTC