<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ช้อนเหรียญเพิ่มกว่า 4.5% ส่งสัญญาณการกลับมาของตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าสถานการณ์ตลาด Bitcoin ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยสู้ดีนัก ทำราคาต่ำลงทะลุ 39,000 ดอลลาร์ แต่ทว่าเหล่าเจ้ามือยังคงมีความเชื่อมั่นใน Bitcoin

Ali นักวิเคราะห์ คริปโต ได้โพสต์ทวีตลงบนแพลตฟอร์ม X ว่า นักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้ได้ใช้ประโยชน์จากการปรับฐานราคาล่าสุดเพื่อเก็บสะสม Bitcoin เพิ่ม

จากการวิเคราะห์ของเขาเผยให้เห็นว่ามี เจ้ามือรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 67 ราย ที่เข้าร่วมกลุ่มเจ้ามือรายใหญ่ ซึ่งเกณฑ์ในการวัดการเป็นเจ้ามือรายใหญ่คือบุคคลนั้นจะต้องถือ Bitcoin ไว้มากกว่า 1,000 BTC และล่าสุดเจ้ามือเหล่านี้มีการถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 4.5% ในช่วงระยะเวลาแค่ 2 อาทิตย์

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือในครั้งนี้นั้นเป็นการเคลื่อนไหวที่ดูเหมือนว่าจะสวนทางกับตลาด แม้ว่าในตอนนี้ Bitcoin จะเผชิญหน้ากับความผันผวนที่สูง แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับผู้เล่นรายใหญ่ที่ยังคงเชื่อว่า Bitcoin จะกำลังทำราคาได้สูงมากขึ้นไปอีก

ราคาและอนาคตของ Bitcoin 

ในช่วงเมื่อวานนี้ หลังจากที่ Google ได้มีการประกาศอนุญาตให้สามารถลงโฆษณาเกี่ยวกับ Bitcoin Spot ETFs  ราคาของ Bitcoin ก็ได้มีการฟื้นตัวจากที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถทำราคาได้เพิ่มถึง 10% หากเทียบกับช่วงสัปดาห์ก่อน ซึ่งสามารถทำราคาได้สูงถึง 43,412 ดอลลาร์ ประกอบกับการที่ Grayscale นั้นเริ่มชะลอการเทขาย Bitcoin ลงส่งผลให้ตลาดเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ในปัจจุบันก็ได้มีการปรับราคาเล็กน้อยจนอยู่ในช่วง 42,800 ดอลลาร์

ภาพ : กราฟราคา Bitcoin บน TradingView

James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการที่ BlackRock Bitcoin ETF กำลังจะมีวอลุ่มการเทรดเทียบเท่ากับ Grayscale เป็นหมุดหมายที่ดีว่าในขณะนี้มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกำลังมาท้าทาย GBTC ที่ครองตลาดมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นผลดีต่อ Bitcoin 

ขณะที่ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกันว่า การที่ Bitcoin ทำราคาทะลุ 42,200 ดอลลาร์ ส่งผลดีกับ long position เป็นอย่างมาก โดยสถานการณ์นี้ จะช่วยดึงดูดนักลงทุนให้เพิ่มมากขึ้นอีกทั้งช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาด แต่ก็อาจทำให้ตลาดผันผวนมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งพวกเขายังได้กล่าวเสริมว่าในขณะนี้มีการ liquidate เกิดขึ้นแล้วเป็นมูลค่ารวมกันร่วม 659 ล้านดอลลาร์

ถ้า Bitcoin ยังสามารถรักษาระดับราคานี้ได้อยู่ อาจจะทำให้เกิดการ liquidate ใน short position ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้เกิดการ “short squeeze” ที่บังคับให้เหล่านักขาย short ต้องปิด position ของตัวเอง จนทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ที่มา : newsbtc