<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bombcrypto เกม Play to earn ขวัญใจชาวไทยราคาพุ่งกว่า 2,500% หลังทีมงานลั่น “ปีนี้คัมแบค”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นที่ฮือฮากันสำหรับวงการเกม Play to earn ที่จู่ ๆ ราคาโทเค็นของ Bombcrypto ทำราคาพุ่งสูงกว่า 2,500% ซึ่งคาดว่ามีสาเหตุมาจากการประกาศการคัมแบคของทีมพัฒนา

Bombcrypto คือหนึ่งในเกม Play to Earn ที่โด่งดังอย่างมากเมื่อช่วงหลายปีที่แล้ว แต่ด้วยสภาวะตลาดขาลงของคริปโต รวมถึงตลาดโลก ทำให้ความสนใจในตัวเกมรวมถึงมูลค่าของเหรียญค่อย ๆ ลดลงไป 

สำหรับตัวเกม Bombcrypto จะเป็นเกมที่มีวิธีการเล่นคล้ายกันกับเกมระดับตำนานอย่าง “bomberman” แต่ต่างกันตรงที่สกินของตัวละครภายในเกม และความสามารถในการหารายได้จากการเล่น

อย่างไรก็ตามล่าสุดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทีมงาน Bombcrypto ได้ออกมาประกาศเตรียมพร้อมที่จะคัมแบคกลับมาภายในปีนี้ ผ่านทางช่อง Discord โดยระบุว่า การกลับมาในครั้งนี้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นเกมที่สามารถเล่นเพื่อสร้างรายได้ (Play to earn) เกมแรกของโลกที่จะผสมผสานองค์ประกอบแบบดั้งเดิมเข้ากับ Web3 

นอกจากนี้ทางทีมงานยังได้ประกาศรวมเหรียญโทเค็น BCOIN บนเชน BNB เข้ากับ BOMB บนเชน Polygon ให้กลายเป็นโทเค็นเหรียญเดียวอีกด้วย เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีอุปทานเหรียญสูงสุดอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญ ไม่ว่าจะอยู่บนเครือข่ายใดก็ตาม รวมถึงมีการกำหนดอุปทานสูงสุดสำหรับโทเค็น Senspark จากไม่มีจำกัดให้เหลือที่ 1 หมื่นล้าน โทเค็น พร้อมกับนำเสนอ tokenomics ใหม่

มากไปกว่านั้นทีมงานยังมีความคิดที่จะจัดทัวร์นาเมนต์เกมขึ้นด้วยในช่วงต้นปี 2024 และได้ลงรูปภาพนกฟีนิกซ์เพื่อสื่อถึงการถือกำเนิดใหม่ของตัวเกม

แม้จะมีสมาชิกบน Discord เพียง 62,882 คน แต่ข่าวสารการเตรียมตัวกลับมาของ GameFi ตัวนี้ได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ราคาเหรียญ BCOIN ของตัวเกมมีการดีดตัวฟื้นตัวขึ้นอย่างมา จากที่แทบจะไม่มีความเคลื่อนไหวเลยตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยราคาเพิ่มขึ้นถึง 2475% ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.052 ดอลลาร์ (1.85 บาท) ในปัจจุบัน อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ราคาของโทเค็น Bombcrypto ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปทดลองเล่นได้ด้วยการดาวน์โหลดจาก Google Play แต่สำหรับชาว iOS อาจจะต้องรอไปก่อนจนกว่าทีมพัฒนาจะสามารถนำเกมเข้า AppStore ได้ถึงจะได้เล่นกัน