<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการเยอรมนีสั่งยึด Bitcoin กว่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ จากแพลตฟอร์มละเมิดลิขสิทธิ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากอัยการในรัฐแซกโซนีของประเทศเยอรมนี ที่ได้ร่วมมือกับหน่วยงานด้านภาษีและอัยการว่า จะมีการยึด Bitcoin จำนวนกว่า 50,000 BTC หรือประมาณ 2.17 พันล้านดอลลาร์ จากแพลตฟอร์มละเมิดลิขสิทธิ์ในปี 2013

“หลังจากที่ผู้ถูกกล่าวหาถูกจับกุม พวกเขาก็ได้โอน Bitcoin ที่ถูกยึดทั้งหมดไปยัง Wallet อย่างเป็นทางการที่ [ตำรวจ] จัดเตรียมไว้โดยสมัครใจ … อย่างไรก็ตามในตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการใช้ Bitcoin”

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าบุคคลที่ถูกกล่าวดังกล่าวว่ามีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมการซื้อ Bitcoin อย่างไร แต่คาดว่าตัวเขาน่าจะเริ่มซื้อเหรียญมาตั้งแต่สมัยที่ราคายังไม่สูงมากนัก

สิ่งที่น่าสนใจคือการยึด Bitcoin ในครั้งนี้คิดเป็นจำนวนเกือบหนึ่งในสี่ของ Bitcoin ที่ทางการสหรัฐฯ ยึดมาได้ที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมต่างๆ กว่า 210,429 BTC ตามข้อมูลจาก Glassnode ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2023

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช้การเคลื่อนไหวครั้งแรกของเยอรมัน เพราะได้มีรายงานจาก Coinbase ว่า ทางการเยอรมันได้ยื่นคำขอข้อมูลจากกระดานซื้อขายคริปโตกว่า 1,906 คำขอ นับตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สามของปี 2023

ในขณะที่ Binance เองก็ได้ถอนใบอนุญาตการดูแลสกุลเงินดิจิทัลในเยอรมนี ก่อนที่จะยุติข้อตกลงมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์กับทางการสหรัฐฯ 

ที่มา: CoinTelegraph