<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius ประกาศเริ่มแผนการคืนเงินให้กับเจ้าหนี้มูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบริษัทให้บริการกู้ยืมเงินดิจิทัลที่ล้มละลายไปจากเหตุการณ์ FTX อย่าง Celsius ได้ประกาศแผนการคืนเงินให้กับเจ้าหนี้มูลค่ากว่าพันล้านดอลลาร์ พร้อมกับก่อตั้งบริษัทขุด Bitcoin แห่งใหม่สำหรับเจ้าหนี้โดยเฉพาะ

ในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา Celsius Network ได้ออกมาประกาศล้มละลายและพร้อมที่จะดำเนินตามแผนการปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งรวมถึงการจ่ายสินทรัพย์คริปโตและสกุลเงิน Fiat ให้กับเจ้าหนี้กว่า 3 พันล้านดอลลาร์

ในขณะที่แผนการปรับโครงสร้างองค์กรดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของบริษัทกว่า 98% และยังได้รับการยอมรับจากศาลล้มละลายแห่งเขตนิวยอร์กตอนใต้ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ แล้ว

โดย Celsius ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในช่วงต้นปี 2022 หลังจากที่เป็นหนึ่งในเหยื่อจำนวนมากจากขาลงของตลาดคริปโต ที่ทำให้ราคาเหรียญส่วนใหญ่ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้บริษัทล้มละลาย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ยื่นล้มละลายไป 18 เดือน ทางบริษัทก็ได้เริ่มขั้นตอนในการชดใช้คืนเจ้าหนี้ในกลุ่มแพลตฟอร์มการให้ยื่นคริปโต โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้เกือบ 250 ล้านดอลลาร์ ที่ประกอบไปด้วย Bitcoin และ Altcoin อย่าง Ethereum

และในขณะที่ทาง Celsius ได้ทยอยจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้นั้น ทางบริษัทก็ได้ประกาศแผนการสร้างบริษัทขุด Bitcoin ที่เป็นของเจ้าหนี้ของบริษัท และจะดำเนินการขุดเพื่อที่จะคืนเงินให้กับเจ้าหนี้อย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับจัดสรรหุ้นบางส่วนให้กับเจ้าหนี้อีกด้วย

ที่มา: NewsBTC