<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ออกมาเตือนถึงการล้มของตลาดหุ้นที่กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เขียนหนังสือชื่อดัง “พ่อรวยสอนลูก” อย่างนาย Robert Kiyosaki ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเสถียรภาพของตลาดการเงินแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯ

ในทวีตล่าสุด นาย Kiyosaki ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มขาขึ้นของดัชนีหลัก ๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Dow Jones Industrial Average, Nasdaq Composite Index และดัชนี S&P 500 ซึ่งได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

รายงานผลประกอบการและรายงานการจ้างงานที่ดีกว่าที่หลายคนคิดในเดือนมกราคมได้กระตุ้นความแข็งแกร่งของตลาด อย่างไรก็ตาม นาย Kiyosaki เชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันอ่อนแอกว่าที่เห็นมาก

เขาบอกว่าการไต่ขึ้นของดัชนีต่าง ๆ มาจาก Magnificent 7 ซึ่งหมายถึงหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีมูลค่าสูงสุดในอเมริกา โดยมี Apple, Alphabet, Meta Platforms, Amazon, Microsoft, NVIDIA และ Tesla โดยเขากล่าวว่าบริษัทเหล่านี้ได้รับเงินจากรัฐบาลมาอย่างไม่สุจริต

ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้ใช้แพลตฟอร์ม X บางรายออกมากล่าวว่าการคาดการณ์ส่วนใหญ่ของเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมามักไม่เกิดขึ้นจริง

อย่างไรก็ตาม นาย Kiyosaki ยังคงเดินหน้าวิจารณ์ตลาดการเงินแบบดั้งเดิมต่อไป โดยก่อนหน้านี้ยังได้อ้างอิงการพังทลายของตลาดอย่างต่อเนื่องซึ่งได้รับผลมาจากภาวะเงินเฟ้อ การเก็บภาษี และการควบคุมราคาหุ้นที่จัดทำโดยหน่วยงานกลาง

นาย Kiyosaki ได้พูดถึงปัจจัยต่าง ๆ และแนะนำให้ถือ Bitcoin แทนที่จะเป็นพันธบัตรและหุ้น

เขาได้กล่าวว่า Bitcoin ทำหน้าที่เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากนโยบายของ FED, รับมนตรีกระทรวงการคลัง และนโยบายของธนาคารใน Wall Street และเขาเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึง 150,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
Source: Coinedition