<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charlie Shrem ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะเข้าสู่ขาขึ้นครั้งนี้เป็น ‘ครั้งสุดท้าย’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำแถลงของรองประธาน Bitcoin Foundation คนแรก ก่อให้เกิดการถกเถียงมากมายเกี่ยวกับแนวโน้มระยะยาวของความผันผวนของ crypto และรอบวงจรของตลาดคริปโต เหตุใดวงจรกระทิงใหม่จึงมีความพิเศษ?

“พีคที่สุดและครั้งสุดท้าย”: Charlie Shrem พูดถึงตลาดกระทิงของ Bitcoin

ตลาดกระทิงรอบถัดไปสำหรับ Bitcoin (BTC) และคริปโตตัวอื่น ๆ จะเป็นช่วงที่พีคที่สุด แต่ก็อาจเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน Charlie Shrem ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Foundation ได้แชร์คำทำนายที่ดูจะไม่ปกติดังกล่าวกับผู้ติดตาม 255,000 คนของเขาบน X เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024

บทความวิจัยเกี่ยวกับ “การเติบโตอย่างเต็มที่” ของ Bitcoin (BTC) และตลาดคริปโตได้รับความนิยมในหมู่นักวิเคราะห์และนักเทรด เมื่อมีการฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ความผันผวนของมันจึงลดลง

ด้วยเหตุนี้ การทำราคาของ Bitcoin (BTC) จึงดูคล้ายกับ S&P 500 หรือแม้แต่ทองคำมากขึ้นเรื่อย ๆ altcoin ตัวหลัก ๆ อย่าง Ethereum (ETH), Cardano (ADA) และ Polygon (MATIC) ก็จำลอง parttern นี้ออกมาเช่นกัน

ตามที่ U.Today เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ ความผันผวนต่อปีของ Bitcoin (BTC) ลดลงเหลือ 45% ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ในปี 2012 มากกว่า 4 เท่า

ขึ้นและลงจนกว่าจะถึงปี 2140?

ผู้ติดตามของ Charlie Shrem ส่วนใหญ่ท้าทายในคำคาดการณ์ของเขา บางคนเห็นพ้องกันว่าความผันผวนของ Bitcoin (BTC) และคริปโตจะลดลง แต่อายุของสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่จะอยู่ยืนยาวได้แค่ไหนยังคงไม่มีข้อโต้แย้ง

นักวิจารณ์คนอื่น ๆ คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) จะเกิดวัฏจักรครั้งสุดท้ายของมันในช่วงต้นปี 2030 ในขณะที่ผู้สนับสนุนใน Bitcoin รายใหญ่บางคนให้ความเห็นว่ามันจะอยู่ในตลาดเกิดการขึ้นลงได้เรื่อย ๆ จนกว่า Bitcoin (BTC) ชุดสุดท้ายจะถูกขุดออกมาในปี 2140

ที่มา : U.Today