<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเริ่มกลับมา Stake เหรียญ Ethereum นี่เป็นสัญญาที่ดีหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Validator หรือผู้ตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่าย Ethereum เริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากความวุ่นวายในเดือนมกราคม 2024 ได้สงบลง นี่เป็นสัญญาณดีหรือไม่?

Validator รอคิวเข้ามาช่วยตรวจสอบเครือข่าย Ethereum สูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม

จำนวนผู้ตรวจสอบความถูกต้องที่กำลังรอการ Stake เหรียญ Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2023 ทำให้ตอนนี้มีผู้ตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่ายเกือบ 1 ล้านรายแล้ว

จำนวนผู้ที่รอเข้าคิว Stake เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็น 3 วัน โดยข้อมูลดังกล่าวได้ถูกยืนยันโดย Adriano Feria

ในเดือนมกราคม 2024 Ecosystem ของเครือข่าย Ethereum ประสบกับปัญหาใหญ่เนื่องจากนักลงทุนไม่สามารถถอนเหรียญของตนเองออกมาจากการ Stake ได้ทันที

สิ่งนี้ทำให้บริษัท Celsius ทำการถอนเหรียญ Ethereum จากการ Stake และเทขายสินทรัพย์จำนวนมาก ทำให้มีผู้ตรวจสอบความถูกต้องรอต่อคิวถอนเหรียญ Ethereum ออกมากถึง 16,000 ราย ซึ่งหมายความว่าจะมี Ethereum มูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ถูกถอดออกไป

ราคา Ethereum พยายามที่กลับไปยืนเหนือ 2,300 ดอลลาร์

ปัจจุบันมีผู้ตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่าย Ethereum อยู่ที่ 918,652 ราย โดยคิดเป็นการ Stake เหรียญไว้ประมาณ 29.3 ล้าน ETH หรือคิดเป็น 24.3% ของอุปทาน

เมื่อพิจารณาตัวเลขเหล่านี้ การ Stake Ethereum จะได้รับผลตอบแทน 3.6% APY ต่อปี

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Ethereum ก็พยายามที่จะยืนเหนือ 2,300 ดอลลาร์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หากมันสามารถยืนเหนือเส้นนี้ได้ 7 ครั้ง มันอาจจะทำให้ราคาเกิดการกลับตัว


Source: U.Today