<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมพุ่งขึ้นไปแตะ 50,000 ดอลลาร์ในอีกไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเราใกล้ถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ราคาของ Bitcoin ก็จะขยับขึ้น และหากพิจารณาจากข้อมูลล่าสุด แนวโน้มขาขึ้นอาจอยู่อีกไม่กี่เดือน

ดังนั้น เราจะมาตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ กันว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นก่อน Bitcoin Halving จริงหรือไม่

Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

Bitcoin สามารถกลับขึ้นมาจากช่วงชาลงเมื่อเดือนที่แล้วได้ ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 43,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมา 3% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 43,098 ดอลลาร์ และมี Market Cap มากกว่า 8.4 แสนล้านดอลลาร์

Bitcoin Halving ครั้งต่อไปจะขึ้นในอีก 2 เดือนนับจากนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวในอดีตทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นภายในไม่กี่เดือน ซึ่งนี่หมายความว่านักลงทุนอาจเป็นราคา Bitcoin ทำ All-Time High ใหม่ในช่วงปลายปี 2024

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดเผยให้เห็นว่ามีโอกาสที่ Bitcoin จะพุ่งอย่างรุนแรงก่อนที่จะถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ด้วยวซ้ำ

Celeb Franzen นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้ออกมาทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ค่า 200-day EMA และ ค่า 200-day SMA ของ Bitcoin กำลังขยับตัวขึ้น

เมื่อใดก็ตามที่ค่าทั้ง 2 เพิ่มขึ้น ราคาของ Bitcoin ก็จะพุ่งขึ้น โดยล่าสุดได้เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2023 

หาก Bitcoin สามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นนี้ได้ มันจะต้องทะลุแนวต้านอีกไม่กี่แนวต้านก่อนที่จะขึ้นไปแตะ 50,000 ดอลลาร์

โดยข้อมูลจาก Hyblock Capital แสดงให้เห็นว่าแนวต้านถัดไปอยู่ที่ประมาณ 45,300 ดอลลาร์ และหากทะลุไปได้จะต้องผ่านแนวต้านที่ 48,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะไปถึง 50,000 ดอลลาร์

ตลาดกำลังจะทุ่มใส่ Bitcoin หรือไม่?

ข้อมุลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ที่อยู่บนกระดานเทรดกำลังลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งนี่หมายความว่านักลงทุนกำลังพยายามซื้อ Bitcoin และนี่ถือเป็นสัญญาณที่ดี

อย่างไรก็ตาม CryptoQuant ให้ข้อมูลว่าค่า aSORP ของ Bitcoin นั้นเป็นสีแดง ซึ่งหมายความว่านักลงทุนจำนวนเทขาย Bitcoin จำนวนมากเพื่อทำกำไร ซึ่งอาจบอกได้ว่านี้อาจเป็นจุดสูงสุดของ Bitcoin ในช่วงนี้

นอกจากนี้ ค่า Fear and Greed หรือค่าความกลัวและความโลภของ Bitcoin อยู่ที่ 60 ซึ่งหมายความว่าตอนนี้ตลาดกำลังอยู่ในขึ้น “Greed หรือ โลภ”

เมื่อใดก็ตามที่ค่า Fear and Greed อยู่ในขั้นนี้ แสดงว่ามีโอกาสที่ราคาจะปรับฐานในระยะสั้น ดังนั้นนักลงทุนอาจจะต้องนั่งทับมือไว้เพื่อให้ Bitcoin สามารถขึ้นไปถึง 50,000 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่กี่เดือนหน้าข้าง

Source: AmbCrypto