<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตระส่ำ ! บริการใหม่เสนอบัตรปลอมผ่าน AI อ้างสามารถทะลวง KYC ได้ จ่ายเพียง ‘500 บาท’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริการใหม่ที่อ้างว่าใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในรูปแบบของ “เครือข่ายประสาท” และ “โปรแกรมสร้างข้อมูล” เพื่อสร้างใบขับขี่และหนังสือเดินทางปลอม มีรายงานว่าประสบความสำเร็จในการผ่านการตรวจสอบ Know Your Customer (KYC) บนตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลหลายแห่ง

ราคาของบริการปลอมตัวนี้อยู่ที่เพียงแค่ $15 ต่อครั้ง

เว็บไซต์ OnlyFake ได้เสนอบริการสร้างใบขับขี่และหนังสือเดินทางปลอมที่ดูสมจริงจาก 26 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ ออสเตรเลีย และหลายประเทศในสหภาพยุโรป นอกจากนี้ยังรับชำระเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลายสกุลผ่านบริการชำระเงินของ Coinbase

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 404 Media รายงานว่า พวกเขาสามารถผ่านการตรวจสอบ Know Your Customer (KYC) ของตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล OKX ได้สำเร็จโดยใช้รูปภาพของหนังสือเดินทางอังกฤษที่สร้างขึ้นด้วยเว็บไซต์นี้ ยิ่งไปกว่านั้นในรูปภาพยังดูสมจริงมาก ซึ่งเป็นหนังสือเดินทางวางอยู่บนผ้าปูที่นอนราวกับการถ่ายรูปของใครสักคน

นอกเหนือจากผู้ใช้เว็บไซต์ OnlyFake ยังแชร์ประสบการณ์ความสำเร็จในการใช้บัตรปลอมเหล่านี้ผ่านการยืนยันตัวตน KYC บนตลาดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลและผู้ให้บริการทางการเงินรายอื่นๆ อีกหลายแห่ง เช่น Kraken, Bybit, Bitget, Huobi และ PayPal

บริการนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับนักต้มตุ๋น crypto และแฮกเกอร์ที่สามารถใช้เอกสารปลอมเพื่อเปิดบัญชีเว็บเทรดและบัญชีธนาคารปกปิดตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาและทำให้ยากต่อการติดตาม

เจ้าของเว็บไซต์ OnlyFake ที่ใช้นามแฝงว่า  “John Wick” บอกกับ 404 Media ว่า ID ของพวกเขาสามารถทะลวงการตรวจสอบ KYC ที่กระดานแลกเปลี่ยน Binance, Kraken, Bybit, Huobi, Coinbase และ OKX รวมถึงธนาคารดิจิทัล neobank Revolut ที่ยอมรับคริปโตด้วย

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ OnlyFake อ้างว่าพวกเขาไม่ได้ “ทำเอกสารปลอมเนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมาย” และเงื่อนไขระบุว่า “บริการนี้มีไว้สำหรับใช้ในภาพยนตร์ รายการทีวี [และ] ภาพประกอบบนเว็บไซต์เท่านั้น”

ที่มา : cointelegraph