<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ประกาศเตรียมเข้าพูดคุยกับ Gary Gensler ประธาน SEC เพื่อหารือเกี่ยวกับ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากสื่อของประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า หัวหน้าฝ่ายบริการกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) Lee Bok-hyun ได้เตรียมการที่จะเข้าพบกับ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ในปีนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับ Bitcoin ETF

โดยการพูดคุยดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาวิกฤติทางกฎระเบียบของเกาหลีใต้ ที่ต้องการที่จะเข้ามากำกับดูแลในภาคส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัล ที่คาดว่าจะมีการนำมาใช้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งการพูดคุยในครั้งนี้จะเป็นการขอคำแนะนำทางกฎหมายสำหรับการจัดประเภทสินทรัพย์เสมือน

“มีหลายประเด็นในการปรับมุมมองของเรากับ Gary Gensler ประธานSEC ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะ Spot Bitcoin ETFs ที่ในตอนนี้ได้สร้างผลกระทบต่อนโยบายของ SEC ในเวทีระดับโลก”

Lee Bok-hyun

ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ สอดคล้องกับการที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทางการเงินของเกาหลีใต้อย่าง Samsung Securities และ Mirae Asset Securities ต้องเผชิญกับอุปสรรคในการอนุญาตให้มีการซื้อขาย Spot Bitcoin ETFs ในต่างประเทศ

ในขณะที่ทางคณะกรรมการบริการทางการเงิน (FSC) ของเกาหลีใต้ ได้เน้นย้ำถึงประเด็นทางกฎหมายต่างๆ ที่บริษัทเหล่านี้เผชิญ อย่างไรก็ตามทาง FSC ได้มีการตรวจสองเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความโปร่งใสให้กับภาคส่วนคริปโตให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ หน่วยข่าวกรองทางการเงิน (FIU) ยังได้ออกมาเน้นย้ำถึงจุดยืนของเกาหลีใต้ที่เข้มงวด โดยเฉพาะกับการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มักจะมีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นความท้ายที่ทั่วโลกพยายามแก้ไขปัญหาอยู่

ที่มา: Beincrypto