<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา DYM พุ่งแรงกว่า 40% หลัง Dymension แจก Airdrop ให้แก่ผู้ใช้กว่า 1 ล้านคน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ DYM พุ่งขึ้นกว่า 40% หลังจากแจก Airdrop ให้แก่ผู้ใช้หลายล้านคนบนเครือข่าย และลิสต์เหรียญบนกระดานเทรดชั้นนำอย่าง Binance ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงหลังเปิดตัว

Dymension ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ App Chain เปิดตัว Mainnet อย่างเป็นทางการวันนี้ พร้อมเปิดให้ผู้ใช้งาน กดเริ่มเคลมเหรียญ Airdrop – DYM ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของระบบ

2 ชั่วโมงหลังจากเปิดตัว ราคาเหรียญ DYM พุ่งขึ้นกว่า 40% หลังจากถูกลิสต์บนเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance และเว็บเทรดอื่น ๆ อีกหลายแห่ง

ผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านคน จะมีสิทธิ์ได้รับ Airdrop เหรียญ DYM ฟรี รวม 70 ล้านเหรียญ คิดเป็น 7% ของจำนวนอุปทานเหรียญทั้งหมด

ทีม Dymension ได้ใช้เกณฑ์ต่าง ๆ ในการพิจารณาสำหรับผู้ที่มีสิทธิ์รับ Airdrop โดยคำนึงถึง การมีปฏิสัมพันธ์กับบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ของ Ethereum, Celestia (TIA), Cosmos Hub (ATOM), และการ Staking บน Osmosis (OSMO) รวมถึงกิจกรรมบน Solana

ตามข้อมูลโทเคโนมิคของ DYM มีการปล่อยเหรียญ DYM เพิ่มเติม 80 ล้านเหรียญวันนี้ ซึ่งคิดเป็น 8% ของอุปทานเหรียญทั้งหมดที่ 1 พันล้านเหรียญ

ในขณะที่รายงาน ราคาของเหรียญ DYM ซื้อขายอยู่ที่ 4.63 ดอลลาร์ และมูลค่าตลาด (Market Cap) ของ DYM อยู่ที่ 370 ล้านดอลลาร์  

Dymension เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มุ่งอำนวยความสะดวกในการสร้างบล็อกเชนสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ  หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า App-chain

เนื่องจาก App-chain เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชน layer-1  จึงได้รับชื่อว่า ‘RollApps’ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี Rollup และแอปพลิเคชัน

โปรเจกต์ใหม่นี้มาพร้อมกับคลื่นลูกใหม่ของโปรโตคอล เช่น AltLayer และ Celestia ที่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นโมดูลาร์ เพื่อแก้ปัญหาการขยายขนาดของ Web3

บล็อกเชนแบบโมดูลาร์ทำหน้าที่เป็นรากฐานให้กับบล็อกเชนอื่น ๆ  โดยแต่ละบล็อกเชนจะมีกฎเกณฑ์ โทเค็นดั้งเดิม และวัตถุประสงค์เฉพาะของตัวเอง

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ บล็อกเชนแบบโมดูลาร์อย่าง Celestia แยกเลเยอร์การประมวลผล (Execution Layer) ซึ่งเป็นที่ที่ข้อมูลธุรกรรมถูกประมวลผล ออกจากเลเยอร์การเข้าถึงข้อมูล (Data Availability Layer) และเลเยอร์ฉันทามติ (Consensus Layer)

ที่มา : Bitcoinworld