<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask ประกาศจับมือกับ Robinhood เปิดให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายคริปโตข้ามแพลตฟอร์มได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการ Crypto Wallet อย่าง MetaMask ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้จับมือกับแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังอย่าง Robinhood ในพัฒนาแพลตฟอร์ม Web 3 ของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น

โดยการบูรณาการในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ใช้ MetaMask สามารถซื้อขายคริปโตผ่าน Robinhood ได้ผ่านฟีเจอร์ที่ใช้ชื่อว่า fiat-crypto on-ramp บนแพลตฟอร์มอย่าง Robinhood Connet

ซึ่งการจับมือกันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เพื่อที่จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างระบบธนาคารแบบดั้งเดิมกับบล็อกเชนเข้าด้วยกันผ่านแอปพลิเคชัน web3

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ได้ออกมาสนับสนุนฟีเจอร์ใหม่ของ Robinhood อย่าง on-ramp ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเติมเงินเข้าไปใน Wallet คริปโตได้โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชันกระจายศูนย์

ในขณะที่ทาง Lorenzo Santos ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ Consensys ได้ออกมาบอกว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงคริปโตได้มากขึ้น และยังคงสามารถซื้อขายสินทรัพย์ของพวกเขากับผู้ที่ให้บริการที่พวกเขาใช้และไว้วางใจอยู่แล้วได้

ซึ่งสอดคล้องกับช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ที่ทาง Robinhood ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้วางแผนที่จะขยายบริษัทไปยังพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สหราชอาณาจักรและยุโรป โดยยังคงทำตามกฎระเบียบทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของสหภาพยุโรปอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: CoinDesk