<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 1.3 พันล้านบาทในเดือน ม.ค. รวมถือสุทธิ 1.9 แสน BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนมกราคม MicroStrategy ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 850 BTC ส่งผลในบริษัทมีการถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 190,000 BTC   

MicroStrategy บริษัทที่มีการถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดเปิดเผยว่าในเดือนมกราคม บริษัทได้ทำการซื้อ Bitcoin จำนวน 850 BTC ส่งผลให้บริษัทถือครองรวม  Bitcoin 190,000 BTC

จากรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา Andrew Kang ประธานกรรมการฝ่ายการเงินของ MicroStrategy  กล่าวว่า บริษัทได้รับ Bitcoin จำนวน 56,650 BTC ตลอดทั้งปี ที่ราคาเฉลี่ย 33,580 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC  

โดยรวมแล้ว MicroStrategy มีกำไรสุทธิ 89.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับขาดทุน 249.7 ล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า รายรับของบริษัทลดลง 6.1% เหลือ 124.5 ล้านดอลลาร์ภายในกรอบเวลาเดียวกัน อ้างอิงตามรายงานผลประกอบการ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์

Michael Saylor ประธานกรรมการของ MicroStrategy มองว่า ผลการดำเนินงานที่ดีของบริษัทในปี 2023 นั้นเกิดจากนักลงทุนตระหนักถึงแนวโน้มใหญ่ของ “การเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล” ของสินทรัพย์

Saylor กล่าวต่อไปว่า “ปี 2024 นี้จะเป็นปีที่ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ระดับสถาบันอย่างแท้จริง นับเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ยุคแรกของยุคสมัยใหม่เลยทีเดียว”

พร้อมกันนี้ Saylor ยังกล่าวเสริมว่า การมาถึงของกองทุนซื้อขาย Bitcoin ETF ถือเป็น “ตัวเร่งสำคัญ” ที่ช่วยให้ Bitcoin เปลี่ยนจากสื่อกลางการแลกเปลี่ยนไปเป็น “ที่เก็บมูลค่า” ซึ่งเขาบอกว่า สิ่งนี้จะช่วยลดข้อวิพากษ์วิจารณ์ของ Bitcoin ในอดีตในฐานะสินทรัพย์นี้ที่ไม่สามารถถูกใช้เป็นที่เก็บรักษามูลค่าได้

(ภาพการเติบโตของ 300% ของบริษัท MicroStrategy)

MicroStrategy เป็นบริษัทแห่งแรกที่มีซื้อ Bitcoin เก็บไว้ในงบดุลในเดือนธันวาคม 2020  นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ราคาหุ้นของบริษัทก็เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 300 % แซงหน้าบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Microsoft และ Google ที่มีมูลค่าเพิ่มเพียงแค่ 95% 

ที่มา : cointelegraph