<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งต่อเนื่องแตะ 45,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้นักเทรดพอร์ตแตกไปกว่า 114 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในปีนี้ Bitcoin จะเป็นคริปโตที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าในตอนนี้ราคาเหรียญได้ขึ้นไปถึง 45,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังขึ้นมาแตะ 44,000 ดอลลาร์ในวันเดียวกัน โดยได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 4.58% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

โดยการพุ่งขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นราคาที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ที่ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปแตะ 48,000 ดอลลาร์ จากกระแสการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เรายังไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมราคา Bitcoin ถึงได้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง แต่เหตุการณ์ในวันนี้ก็ได้ส่งผลให้นักลงทุนในตลาดคริปโตโดนชำระบัญชีไปกว่า 114 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนสาย Short ที่โดนไปกว่า 97 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Coinglass

สิ่งที่น่าสนใจคือการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในตอนนี้ คล้ายกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง il Capo Of Crypto ที่ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญอาจขึ้นไปถึงแนวต้านราคาที่ 45,000 ดอลลาร์ได้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักวิเคราะห์จะออกมาคาดการณ์ได้อย่างถูกต้อง แต่นักลงทุนก็ควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี