<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คอนเฟิร์ม LUNC เตรียมตัวบิน! สัญญาณบ่งชี้ขาขึ้น ราคาพร้อมพุ่งทะยาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

​​บุคคลสำคัญในวงการคริปโตฯ พร้อมด้วยตำแหน่งผู้ดูแลโหนด  LUNCLIVE validator เพิ่งได้จุดประกายความตื่นเต้นให้ชุมชน Terra Classic (LUNC) ด้วยคำทำนายใหม่ที่สนใจ

ตามที่ Mr.Diamondhandz1 กล่าวบนแพลตฟอร์ม X  “LUNC เปรียบเหมือนหม้อแรงดันที่พร้อมจะปะทุ”

การคาดการณ์นี้ อ้างอิงจากการวิเคราะห์ทางเทคนิค (technical analysis) และได้รับการสนับสนุนด้วยภาพประกอบ ที่แสดงสถานะปัจจุบันของ LUNC ในตลาดและตัวชี้วัดทางเทคนิคหลายตัว

ตัวชี้วัดทางเทคนิคชี้ไปที่โหมดกระทิง

ตัวชี้วัดทางเทคนิค Relative Strength Index (RSI), Moving Average Convergence Divergence (MACD), และ KDJ indicators ล้วนบ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า Terra Classic กำลังเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้น

ดัชนี RSI ของ Terra Classic (LUNC)

ตัวชี้วัดทางเทคนิคอย่างดัชนี RSI (Relative Strength Index) บ่งบอกถึงภาวะเป็นกลาง สำหรับราคาของเหรียญ Terra Classic (LUNC) ในกรอบ TF 3 ทั้งช่วงเวลา ได้แก่:

RSI6: วัดโมเมนตัมของราคาในกรอบเวลา 6 ชั่วโมง ปัจจุบันอยู่ที่ 59.74 ซึ่งอยู่ในช่วงแนวโน้มที่เป็นกลาง

RSI12: วัดโมเมนตัมของราคาในกรอบเวลา 12 ชั่วโมง ปัจจุบันอยู่ที่ 52.66 ซึ่งยังคงอยู่แนวโน้มที่เป็นกลาง

RSI24: วัดโมเมนตัมของราคาในกรอบเวลา 24 ชั่วโมง ปัจจุบันอยู่ที่ 48.48 

สิ่งเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า Terra Classic (LUNC) ไม่ได้มีการซื้อมากเกินไปหรือขายมากเกินไปอย่างมีนัยสำคัญตลอดกรอบ TF เหล่านี้

แม้ว่าค่า RSI ทั้ง 3 กรอบ TF จะอยู่ที่กลาง ๆ แต่ RSI  ที่เพิ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้  บ่งบอกถึงแรงกดดันในการซื้อที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับแนวโน้มขาขึ้น แนวโน้มนี้จะชัดเจนมากขึ้นเมื่อเราพิจารณาตัวชี้วัดอื่น ๆ  

 MACD

MACD เป็นตัวชี้วัดโมเมนตัมตามแนวโน้มที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองค่าของราคาหลักทรัพย์ 

DIF แสดงถึงความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 12 ช่วงและ 26 ช่วง 

ในขณะที่ DEA คือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบยกกำลัง 9 ช่วงของ MACD

ปัจจุบันเส้น MACD (DIF) ที่ -0.00000382 อยู่เหนือเส้น Signal (DEA) ที่ -0.00000653 เล็กน้อย บ่งชี้ถึงโมเมนตัมขาขึ้นเล็กน้อย ส่วนค่าบวกของ MACD ที่ 0.00000542  บ่งบอกว่า ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้นอยู่เหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาว แสดงถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น

ตัวชี้วัด KDJ

ตัวชี้วัดทางเทคนิคที่เรียกว่า KDJ ใช้ในการระบุแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของราคาจากสภาวะซื้อมากเกินไป (overbought) หรือขายมากเกินไป (oversold) ซึ่งตัวชี้วัด KDJ มีพื้นฐานมาจาก Stochastic Oscillator และประกอบด้วยเส้น 3 เส้น ได้แก่ K, D และ J 

กราฟแสดงให้เห็นว่าเส้น K (65.93) อยู่เหนือเส้น D (59.39) บ่งชี้ถึงโมเมนตัมขาขึ้นในระยะสั้น เส้น J (79.01) ยังสูงกว่าเส้น K และ D เช่นกัน ซึ่งบ่งบอกถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่แข็งแกร่ง

ค่าตัวชี้วัดทางเทคนิคที่พูดถึงก่อนหน้านี้ (เช่น KDJ ในตัวอย่างก่อน) ยิ่งเสริมความเป็นไปได้ในแนวโน้มขาขึ้น (bullish sentiment) สำหรับ Terra Classic (LUNC) ในตลาด ซึ่งราคาของเหรียญ Terra Classic (LUNC) กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจจะไปถึงจุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเร็ว ๆ นี้ ตามที่ Diamondhandz1 เคยคาดการณ์ไว้

ที่มา : TimesTabloid