<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Max Keiser ฟันธง ราคา Cardano จะร่วงลงไปเหลือศูนย์เมื่อเทียบกับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Max Keiser นักข่าวการเงินชื่อดังและที่ปรึกษา Bitcoin ของประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์ ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Cardano (ADA) ว่าสักวันหนึ่งราคาเหรียญจะลดลงเหลือศูนย์

โดย Keizer ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) พร้อมกับรูปภาพกราฟราคา ADA/BTC ซึ่งมีความหมายเป็นนัยว่า ถึงแม้ Cardano จะมีมูลค่าตลาดกว่า 19,143,339,972 ดอลลาร์ แต่มันก็จะลดลงไปเรื่อยๆ จนถึงศูนย์

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Keizer ได้ออกมาคาดการณ์ในลักษณะดังกล่าว เพราะการกระทำนี้สะท้อนถึงมุมมองของ Bitcoin-maximalism ของเขาที่มีต่อโลกคริปโต ที่ตัวเขาจะมีทัศนคติเชิงลบต่อ altcoins ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไรก็ตาม

ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเขาก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano โดยเรียกเขาว่าเป็น “Sh*t coin” รวมถึงได้ล้อเลียน Solana ว่าจะเป็น “ Ethereum killer” หลังจากที่เครือข่ายล้มไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้

ทว่าการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ก็ได้สร้างความไม่พอใจกับชุมชน ADA เป็นอย่างมาก และได้มีการล้อเลียนตัวเขาในฐานะ Bitcoiner เช่น การชี้ว่าเหรียญที่คุณกล่าวหาว่าเป็นขยะนั้นราคาเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2018

อย่างไรก็ตาม ตัวเขานั้นก็ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับความคิดในเชิงลบของชุมชน ADA และยังคงออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 220,000 ดอลลาร์ได้ในตลาดกระทิงครั้งถัดไป พร้อมกับคาดว่า Bitcoin จะมีแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 50,000 ดอลลาร์

ที่มา: UToday