<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผ่านฉลุย ! ชุมชน Terra Luna Classic ร่วมใจโหวตให้ “นักพัฒนาทุกคนจำเป็นต้องยืนยันตัวตน KYC”  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ชุมชน LUNC ได้อนุมัติข้อเสนอของ Terra Luna Classic ที่กำหนดให้นักพัฒนา L1 ทั้งหมดต้องผ่านกระบวนการ Know Your Customer (KYC) นับเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของระบบนิเวศ โดย ‘Mr.Diamondhandz1’ บุคคลสำคัญในชุมชน LUNC ได้แชร์โพสต์ที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการตัดสินใจในครั้งนี้

Terra Luna Classic เปิดตัวมาตรการรักษาความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ นักพัฒนา Luna ทุกคนจะสามารถสร้างโค้ดบนบล็อกเชนแบบไม่ระบุตัวตนได้ ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายอย่างร้ายแรงต่อระบบนิเวศ ตัวอย่างเช่นก่อนหน้านี้มีนักพัฒนาไม่หวังดี ฝังมัลแวร์ เช่น Trojan ทำให้สามารถแทรกตัวเข้าไปในบล็อกเชนได้อย่างง่ายดาย ทำให้เครือข่ายทั้งหมดเสียหายและติดไวรัส 

อย่างไรก็ตามด้วยข้อเสนอล่าสุดที่ได้รับอนุมัติ ทำได้ชุมชนสามารถมั่นใจได้ว่า จะช่วยสกัดกั้นผู้เล่นที่ไม่หวังดีให้ออกไปจากบล็อกเชนแห่งนี้

ข้อเสนอดังกล่าวได้ระบุถึงวัตถุประสงค์ของข้อเสนอใหม่ ดังนี้:

ข้อริเริ่มนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชุมชน นักลงทุน และผู้ให้บริการยูทิลิตี้ว่า ทีมพัฒนาที่ทำงานบนบล็อกเชนของเราไม่ได้เป็นทีมนิรนาม ช่วยให้มั่นใจได้ว่า จะมีช่องทางให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายที่สามารถติดตามได้หากมีความจำเป็น โดยรายละเอียดจะสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางตามกฎหมายที่ถูกต้องเท่านั้น

ข้อเสนอ SolidVote LUNC Validator 12033

เมื่อ 6 เดือนที่แล้วในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ SolidVote LUNC Validator ได้เปิดโหวตข้อเสนอให้บังคับใช้กระบวนการ KYC  สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานบนบล็อกเชน และเมื่อข้อเสนอนี้เปิดให้ลงคะแนน SolidVote LUNC Validator ก็ได้ประกาศว่า พวกเขาได้โหวตลงคะแนนสนับสนุนในข้อเสนอนี้ และกระตุ้นให้ผู้อื่นเข้าร่วมโหวตลงคะแนนด้วย

การอนุมัติข้อเสนอแม้จะมีความขัดแย้งอย่างรุนแรง

แม้จะมีการถกเถียงกันอย่างดุเดือด แต่ชุมชนก็ได้เห็นชอบข้อเสนอ 12033 ในที่สุด โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของบล็อกเชน ตามข้อมูลเมื่อ 24 ชั่วโมงที่แล้ว แสดงให้เห็นว่า เหล่าผู้ตรวจสอบมีความเห็นแตกต่างกัน โดยมีผู้สนับสนุนมากกว่า 50% และคัดค้าน 48% 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผลการลงคะแนนเสร็จสิ้น ข้อเสนอนี้ได้รับการอนุมัติผ่านการกำกับดูแล ด้วยผลโหวตลงคะแนนสูงมากถึง 90.5%

ที่มา : Coin Edition