<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผย ปริมาณการซื้อขาย XRP เพิ่มขึ้นกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้พัฒนาเหรียญ XRP อย่าง Ripple ได้ออกมารายงานตลาด XRP ในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ว่าปริมาณการซื้อขายของตัวเหรียญได้เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยมีการซื้อขายรายวันในตลาด Spot เพิ่มขึ้นมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นไป 75-100% จากไตรมาสก่อนหน้า

Ripple ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในไตรมาสดังกล่าว ได้มี XRP ถูกล็อกอยู่ในบัญชีแยกประเภทจำนวน 5,258,162,324 โทเค็น ในขณะที่มีเหรียญอยู่ของบริษัทถูกล็อกเอาไว้ Escrow อีก 41,300,000,005 โทเค็น

ทว่าในวันที่ 31 ธันวาคม 2023 ทางบริษัทได้ลดการถือ XRP ลงเหลือเพียง 5,077,658,695 โทเค็น ในขณะที่มีเหรียญจำนวน 40,700,000,005 โทเค็นยังคงถูกล็อกเอาไว้ใน Escrow ซึ่งทางบริษัทก็ได้ยืนยันว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงเหรียญที่อยู่ใน Escrow ได้จนกว่าจะถูกปล่อยออกมาตามกำหนด

ในขณะเดียวกัน ในรายงานยังได้มีการพูดถึงตัว XRP ในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาของตัวเหรียญ ที่ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการตรวจสอบ และขยายออกเพื่อวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้าง โดยเน้นถึงปัจจัยภายนอกที่ส่งผลให้ราคาเหรียญมีความผันผวน

นอกจากนี้ Ripple ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การที่ศาลปฏิเสธคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) นั้น ได้ส่งทำให้กระแสการอนุมัติ Bitcoin ETF ของ Grayscale นั้นเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงปลายเดือนตุลาคม

อย่างไรก็ตาม ในรายงานยังได้คาดการณ์ว่าในปี 2024 โครงสร้างตลาดคริปโตจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นโดยเฉพาะกับ ETF ที่ได้รับอนุมัติไป ที่แสดงถึงความสนใจสถาบันที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เรายังสามารถสังเกตได้กระแสจากหุ้นที่เกี่ยวกับ Bitcoin เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Microstrategy, Coinbase และหุ้นที่เกี่ยวกับการขุดคริปโตต่างๆ

ที่มา: CoinEdition