<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT ของ XRP ถูกสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ 500% ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Messari ได้เผยแพร่รายงานไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ของ XRP Ledger และได้เน้นย้ำถึงการมิ้น NFT ของเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

ในรายงานเน้นย้ำว่า NFT ของ XRPL นั้นรวมเข้ากับโปรโตคอลหลัก ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ Smart Contract ในการสร้างหรือโอน เปรียบเสมือนเป็นสกุลเงินที่ใช้ในเครือข่าย โดยในเดือนตุลาคม 2022 เครือข่าย XRPL ได้มีการอัปเดต XLS-20 ซึ่งช่วยให้มีข้อได้เปรียบด้านลิขสิทธิ์และการป้องกันการสแปม

ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์ม Messari ตั้งข้อสังเกตว่าในไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ข้อเสนอ “fixNFTokenRemint” ประสบความสำเร็จในการแก้ไขการสร้างหมายเลขลำดับ NFT ตามข้อเสนอที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ในไตรมาสที่ 3

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า NFTokenMints เป็นธุรกรรม NFT เพียงรายการเดียวที่มีกิจกรรมเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4

โดยการทำธุรกรรมประเภท NFTokenMinst มีการธุรกรรมเพิ่มขึ้นถึง 490.6% ในไตรมาสล่าสุด ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้การทำธุรกรรม NFT ทั้งหมดเพิ่มขึ้น 169.9% 

ในทางกลับกัน ธุรกรรม NFT ประเภทอื่น ๆ เช่น NFTokenCreateOffer (-22.1%), NFTokenAcceptOffer (-6.2%), NFTokenCancelOffer (-14.3%) และ NFTokenBurn (-60.2%) กลับมีปริมาณธุรกรรมลดลง

Messari ได้เสริมว่าการทำธุรกรรมประเภท NFTokenMint ได้แซงหน้าธุรกรรมประเภท NFTokenCreateOffer ซึ่งก่อนหน้าเป็นประเภทการทำธุรกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน XRPL

โดยสรุปแล้ว แพลตฟอร์ม Messari ได้เปิดเผยว่ากิจกรรมบน XRPL มีความหลากหลายมากขึ้น โดยมีการมิ้นเพิ่มขึ้น 491% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมีการทำ Inscription เพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าเช่นกัน
Source: Coinedition