<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Santiment เผย Solana เป็นหนึ่งในไม่กี่เหรียญที่ทำราคาได้เหนือกว่า Bitcoin ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ Crypto กล่าวว่าพวกเขาได้คาดการณ์ถึงขาขึ้นในเหรียญคู่แข่ง Ethereum (ETH) อย่าง Solana (SOL) แม้ว่า Solana จะเพิ่งประสบปัญหาขัดข้องของเครือข่ายครั้งใหญ่เมื่อต้นสัปดาห์นี้

เมื่อวันอังคาร Mainnet ของ Solana พบปัญหาที่ทำให้เครือข่ายออฟไลน์เป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก Solana Status ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามและสำรวจความเคลื่อนไหวของ SOL

แต่ถึงอย่างไรก็ดีปัญหานี้ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากข้อมูลของ Binance สิ่งนี้ทำให้ เว็บเทรด crypto UpBit ระงับการฝากและถอน Solana และเหรียญ altcoin ที่รันบนเชน Solana เช่น GMT (GMT), Raydium (RAY) และ Access Protocol (ACS)

การล่มของเครือข่ายส่งผลให้ราคาของ SOL ลดลง โดยลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 วันที่ $93.10 ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาที่ $109 ในขณะที่เขียน ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตามข้อมูลของ Santiment นั้น Solana เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ crypto ไม่กี่ตัวที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญที่มูลค่าตลาดสูงที่สุด

Santiment กล่าวว่ากิจกรรมการพัฒนาของ Solana ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้บ่งบอกว่านักพัฒนาคิดว่าโปรเจกต์ crypto จะประสบความสำเร็จหรือมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ได้ลดลงท่ามกลางการหยุดชะงักของเครือข่าย

ที่มา : DailyHodl