<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรงเทขาย Bitcoin จากฝั่งนักขุดลดฮวบหลังราคา Bitcoin ยืนเหนือ $47,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิเคราะห์ออนไลน์โดยแพลตฟอร์มข่าวกรองตลาดคริปโต CryptoQuant พบว่าแรงกดดันในการขายจากนักขุด Bitcoin ได้เบาบางลงและยังคงอยู่ในระดับต่ำ แม้ว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจะลดลงอย่างมากก็ตาม

ตามรายงานรายสัปดาห์ล่าสุดของ CryptoQuant พบว่า Bitcoin ที่ถูกขายรายวันโดยนักขุดปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 300 BTC ลดลงอย่างมากจากยอดขายรายวันในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2023

ที่ 800 BTC 

แรงกดดันในการขาย Bitcoin จากนักขุดยังคงต่ำ

แรงกดดันในการขาย Bitcoin จากนักขุดยังคงอยู่ในระดับต่ำในปี 2024 เนื่องจากบริษัทขุดเหมืองรายใหญ่ที่สุดได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มเพื่อเติมเต็มให้การถือครองของพวกเขา การถือครอง BTC ของบริษัทที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นเมื่อความสามารถในการทำกำไรของนักขุดลดลงตามจำนวน Bitcoin ที่พวกเขาถือมากที่สุดในรอบอย่างน้อยหนึ่งปี

นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant กล่าวว่าตัวชี้วัดความยั่งยืนด้านกำไร/ขาดทุนของนักขุดแสดงให้เห็นว่าบริษัทเหล่านี้ได้รับผลตอบแทนที่น้อยลงในปี 2024 เนื่องจากมีธุรกรรมน้อยลงในเครือข่าย Bitcoin จำนวนธุรกรรมของ Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนที่ 278,000 ธุรกรรมจากระดับสูงสุดตลอดกาลของเดือนธันวาคมที่ 731,000 ธุรกรรมต่อวัน

การทำธุรกรรม Bitcoin ที่ลดลงนั้นเป็นผลมาจากกิจกรรมที่น้อยลงจากการทำ inscript ใน Ordinals และโทเค็น BRC20 นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าจำนวนธุรกรรมที่ใช้ taproot address นั้นลดลง 76% นับตั้งแต่เดือนธันวาคม

“การทำธุรกรรมที่ลดลง, taproot address ที่ใช้เพื่อทำ inscript Ordinals ก็มีการใช้งานลดลงรวมถึงโทเค็น BRC20 ที่ถูกใช้งานน้อยลงส่งผลกระทบต่ออย่างมากต่อค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin แท้จริงแล้ว ค่าธรรมเนียม Bitcoin รายวันทั้งหมดได้ลดลงจาก 560 ในวันที่ 15 ธันวาคม เหลือ 53 ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งลดลง 90% ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้นธุรกรรมบน taproot ก็ลดลงเช่นกัน” นักวิเคราะห์ระบุ

ที่มา : CryptoPotato