<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ถูกแห่ถอนออกจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) ถูกถอนออกจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ไปจำนวนมากในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจช่วยลดแรงกดดันในการขายใน Ethereum ไปได้ไม่น้อยตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ crypto อย่าง IntoTheBlock

ในการวิเคราะห์ใหม่ Lucas Outumuro หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ IntoTheBlock ได้ติดตามการไหลเข้าออกสุทธิของ Ethereum จากเว็บเทรดซึ่งวัดการเคลื่อนย้าย ETH เข้าและออกจากเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์โดยการนำจำนวน Ethereum ที่ถูกฝากเข้าและถอนออกจากเว็บเทรดมาหักล้างกัน

Outumuro ระบุว่า Ethereum มูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ไหลออกจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ในสัปดาห์นี้ ค่าธรรมเนียมเครือข่ายของ ETH ซึ่งบ่งบอกถึงความเต็มใจที่จะใช้จ่ายค่าแก๊สและความต้องการใช้ Ethereum เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน

Bitcoin (BTC) เองก็ไหลออกจากเว็บเทรดแบบรวมศูนย์มูลค่าร่วมเกือบ 300 ล้านดอลลาร์ และทำลายแนวโน้มการไหลเข้าสู่เว็บเทรดในรอบกว่า 8 สัปดาห์ ค่าธรรมเนียมเครือข่ายของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในสัปดาห์นี้เช่นกัน

การที่เหรียญไหลเข้าเว็บเทรดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมีแนวโน้มที่จะทำให้ราคาเฉลี่ยลดลง 5% สำหรับสินทรัพย์ crypto ตามการศึกษาในปี 2021 ที่เผยแพร่โดยบริษัทวิเคราะห์ crypto Santiment

ที่มา : DailyHodl