<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ชี้ Stablecoins แบบอัลกอริทึมเหมาะสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตมากกว่า Stablecoin รูปแบบอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมากล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์กับรายการ Discover Crypto ในขณะที่ตอบคำถามเกี่ยวกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียบางส่วนในระบบนิเวศของคริปโตว่า Stablecoin แบบอัลกอริทึมนั้นเหมาะสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตมากกว่า Stablecoin รูปแบบอื่นๆ

โดย Hoskinson ได้ออกมาเน้นย้ำว่า การที่ Cardano มีความตรงไปตรงมาอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้บางโครงการหรือนักพัฒนาบางส่วนไม่พอใจ ทว่าตัวเขาเชื่อว่าพวกเขาทำทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งรวมถึงการเติบโตโดยไม่ได้รับเงินทุนจาก Venture Capitalists (VC)

และสาเหตุที่ไม่มี USDC บนเครือข่าย Cardano นั้น Hoskinson เผยว่าตัวเขาจะอนุมัติเหรียญ Stablecoin ที่มีการหนุนหลังด้านสินทรัพย์เท่านั้น อย่างไรก็ตามตัวเขากลับมองว่าเหรียญเหล่านี้ไม่ควรถูกจัดเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เพราะ Stablecoin ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานแบบรวมศูนย์

ซึ่งทาง Hoskinson ได้เน้นย้ำว่า ทางรัฐบาลสหรัฐฯ ได้มีความพยายามในการเข้ามาควบคุมในอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งสังเกตได้จาก Bitcoin ETFs ที่พึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อเร็วๆ นี้ โดยตัวเขาตั้งข้อสังเกตว่ามีบริษัทไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้เข้ามาควบคุมอุตสาหกรรมในทางเทคนิคแล้ว

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนที่มีชื่อเสียงอื่นๆ มองว่า ความพยายามในการทำให้ ETF เข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นเบี่ยงเบนไปจากวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของผู้พัฒนาคริปโตในยุคแรกๆ ที่ไม่ได้ต้องการให้ระบบการเงินแบบเดิมเข้ามาควบคุมอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Hoskinson จะเชื่อว่าการที่ Cardano ไม่ได้มี Stablecoin ที่มีสินทรัพย์หนุนหลังไว้จะเป็นเรื่องที่ดี แต่ตัวเข้าก็ได้แอบออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้ทีมงานของพวกเขากำลังพัฒนา Stablecoin แบบอัลกอริทึมที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตมากกว่า

ที่มา: CoinEdition