<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 49,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ท่ามกลางกระแส Halving ที่กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเดือนนี้จะเรียกได้ว่าเป็นเดือนของ Bitcoin เพราะราคาเหรียญได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วยระยะเวลาหลายวันที่ผ่านมา และในตอนนี้ราคาเหรียญก็ได้เพิ่มขึ้นไปเหนือ 49,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


อย่างไรก็ตามในตอนนี้เรายังไม่ทราบว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นได้มากขนาดนี้ แต่คาดว่าการที่ราคาค่อยๆ ทยอยเพิ่มขึ้นมาตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้น เกิดมาจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง

โดยเหตุการณ์ Bitcoin Halving คือปรากฏการณ์ที่ทำให้นักขุดเหรียญได้รับรางวัลในการขุด Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่งทุกๆ 210,000 บล็อก หรือประมาณ 4 ปี และในเดือนเมษายนปี 2024 นี้ รางวัลที่ได้จากการขุดจะลดจาก 6.25 เหลือเพียง 3.125 BTC เท่านั้น

ซึ่งนักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Michaël van de Poppe ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสพุ่งขึ้นไปถึง 50,000 ดอลลาร์ ในขณะที่เหตุการณ์ Halving กำลังใกล้เข้ามาถึงมากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักวิเคราะห์ชื่อดังจะออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะยังคงสามารถไปต่อได้อีก แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: BitcoinMagazine