<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญฟันธง ! ราคาของ Bitcoin จะพุ่งแตะ 10 ล้านดอลลาร์ ในอีก 10-20 ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิเคราะห์นี้เกิดขึ้นโดย Fred Krueger นักวิเคราะห์ชื่อดัง และอดีตประธานบริษัท Traffic Marketplace ซึ่งตัวเขาได้ทำการวิเคราะห์แบบเจาะลึกลงบนแพลตฟอร์ม X โดยมีใจความว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งขึ้นสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ในอนาคตข้างหน้า

เหตุผลที่ทำให้ Bitcoin ไปได้ถึง 10 ล้าน ?

Krueger ได้กล่าวว่าสาเหตุนั้นมาจากการยอมรับในกรณีการใช้งาน Bitcoin ที่มากขึ้น ประกอบกับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิมในหลาย ๆ ด้าน รวมไปถึงโซเชียลมีเดียเองก็มีผล โดยเขาได้อ้างถึงคำถามของ Tom Lee เมื่อปี 2019 ที่กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ใช้งานจำนวนกี่ราย ซึ่งจากตัวเลขสถิติในขณะนั้นจะพบว่ามีผู้ถือ Bitcoin อยู่ประมาณ 500,000 ราย 

โดย Krueger ระบุว่าการที่บุคคลหนึ่งในวงการคริปโตนั้นมีผู้ติดตามมากกว่า 1 แสนรายก็อาจนับได้ว่าบุคคลนั้นเป็นเซียน หรือ อินฟลูเอนเซอร์ คริปโตได้แล้ว ในขณะที่อินฟลูเอนเซอร์ในกระแสหลักอาจจำเป็นต้องมีผู้ติดตามมากถึง 10 ล้านคน ซึ่งเขาใช้ตัวเลขนี้ในการเปรียบเทียบการยอมรับคริปโต ที่ยังคงน้อยอยู่ สวนทางกับโซเชียลมีเดียแบบ mainstream ซึ่งหากปรับตัวเลขให้เป็นปัจจุบัน Kruger กล่าวว่าจะมีผู้ใช้งาน Bitcoin อยู่ราว 2 ล้านคน และเมื่อการยอมรับเกิดขึ้นจริงยอดตัวเลขผู้ใช้งานจะสูงกว่านี้มาก

ตัวของ Krueger ยังได้มีการกล่าวเสริมด้วยว่า ในปัจจุบันมีผู้คนใช้โซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากกว่า 3 พันล้านคนบนโลก ซึ่งเดิมมันก็ไม่มีใครใช้จะกระทั่งมันบูม และ Bitcoin ก็จะเป็นเช่นนั้น ซึ่งในอนาคตอีก 20 ปีข้างหน้า อาจมีผู้ใช้งาน Bitcoin มากถึง 2 พันล้านคน หรือคิดเป็นอัตราการยอมรับที่เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันถึง 1,000%

นอกเหนือจากจำนวนผู้ใช้งานแล้ว หัวใจหลักของการวิเคราะห์ครั้งนี้คือ “อุปทาน” ของ Bitcoin ที่มีอยู่อย่างจำกัด โดยเขาอธิบายว่า “ลองจินตนาการดูว่าในตอนนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 48,000 ดอลลาร์ในขณะที่มีผู้ใช้งาน 2 ล้านคน และถ้าหากผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 2 พันล้านคน ราคาของมันจะขึ้นไปสูงขนาดไหน” 

Krueger นั้นเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin เป็นอย่างมาก และตั้งเป้าหมายระยะสั้นว่า 1 BTC จะมีมูลค่าตลาดเท่ากับ หรือเหนือกว่าทองคำ ซึ่งถึงตอนนั้นราคาของมันควรอยู่ที่มูลค่าประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ โดยเขากล่าวว่าจะเกิดขึ้นแน่ภายใน cycle นี้ และเมื่อการยอมรับมาถึงราคาจะดีดตัวขึ้นไปสูงมากเกินจินตนาการ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำตอนนี้คือช้อน Bitcoin และเก็บมันไว้จนกว่าจะถึงเวลา 

มากไปกว่านั้น Krueger ยังได้พูดถึงตัวแปร และปัจจัยสำคัญที่จะมาเร่งการยอมรับ Bitcoin ซึ่งนั่นคือสถาบันการเงิน และผลิตภัณฑ์ของบริษัทเหล่านั้น เช่น spot ETF ที่จะมาทำให้ Bitcoin สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกการเงินแบบธรรมดาเข้ากับยุคสมัยใหม่ ซึ่งการอนุมัติ ETF นั้นยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

และเมื่อมองในด้านเทคโนโลยี และความก้าวหน้าจะพบว่าในปัจจุบันมีนวัตกรรมใหม่มากมายเข้ามาแก้ไขปัญหาการใช้งาน และการขยายขนาดของเครือข่าย Bitcoin ผ่านการใช้ Layer 2 เช่น wrapped BTC ที่จะเป็นตัวสำคัญในการรองรับการใช้งานจากผู้ใช้หน้าใหม่ในอนาคต รวมไปถึงความจำเป็นที่จะต้องมี แอปพลิเคชันที่นำ Bitcoin มาใช้งานจริง โดยไม่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึก “ยุ่งยาก” เพื่อให้ทั้งโลกยอมรับ

จะเห็นได้ว่าการทำนายของ Fred Krueger นั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่หากในอนาคตมีการยอมรับ Bitcoin เข้าสู่กระแสหลักจริง ก็มีความเป็นไปได้ว่าราคาอาจจะขึ้นไปได้สูงถึงระดับนั้น แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนั้นยังไม่มีตัวอย่างการใช้งาน Bitcoin ที่ชัดเจน และมากเพียงที่จะทำให้กระแสหลักยอมรับ

ที่มา : Bitcoinist