<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Edward Snowden เผยจับตาดูกราฟ Bitcoin อย่างใกล้ชิด ในขณะที่คนทั้งโลกสนใจ Super Bowl

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่แฟนๆ ทั่วโลกกำลังติดตามการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของ Super Bowl LVIII เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Edward Snowden อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) กลับมุ่งความสนใจไปยังสิ่งอื่น

Edward Snowden โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X กล่าวว่า “ทุกคนกำลังดู #SuperBowl แต่ผมกำลังดูกราฟ Bitcoin อยู่”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ในขณะที่บริษัทคริปโตขนาดใหญ่หลายแห่งไม่ได้ลงโฆษณาในงาน Super Bowl ปีนี้ ซึ่งปกติงานนี้มักจะเป็นเวทีใหญ่สำหรับการโฆษณาสกุลเงินดิจิทัล แต่ปีนี้กลับเงียบสนิท ยกเว้น Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter และ Block Inc ซึ่งปรากฏตัวในงาน พร้อมสวมเสื้อสเวตเชิร์ตที่มีคำว่า “Satoshi” นั่งข้างคู่รักดาราดัง Jay Z และ Beyoncé ” เสื้อสเวตเชิร์ตเป็นการยกย่องอย่างแนบเนียนต่อตัวตนลึกลับของผู้สร้าง Bitcoin อย่าง “ Satoshi Nakamoto” ซึ่งสอดคล้องกับการสนับสนุน Bitcoin อย่างเปิดเผยของ Jack Dorsey 

มูลค่าของ Bitcoin พุ่งทะลุ 48,000 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน การพุ่งขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในเอเชีย

ในตลาดคริปโต มีกิจกรรมการลงทุนที่สำคัญ เนื่องจากกองทุน BTC ETF หลายแห่งสามารถดึงดูดเงินลงทุนมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งช่วยลดแรงกดดันในการขาย bitcoin แสดงให้เห็นถึงความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น

ในช่วงต้นเดือนมกราคม Snowden เคยวิพากษ์วิจารณ์ Jamie Dimon  CEO ของ JP Morgan หลังจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) อนุมัติ Bitcoin ETF ทวีตของเขากล่าวว่า “แปลกจริง ๆ ที่ SEC อนุมัติ Bitcoin ETF แค่ครั้งเดียว ก็เปลี่ยน CEO ของ JP Morgan จากราชาแห่งการเงิน กลายเป็นคนที่คอยพูดซ้ำซากในทุกบทสัมภาษณ์ว่า ‘ฉันไม่สนใจ Bitcoin’ 

ที่มา : Benzinga crypto