<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีลุ้น ! นักวิเคราะห์คาดกองทุน Spot Ethereum ETF มีโอกาส 50% ที่จะได้รับอนุมัติในเดือนพ.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารจากบริษัทจัดการสินทรัพย์ 3 แห่ง เห็นพ้องกันในระหว่างการอภิปรายเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ว่า กองทุน spot Ethereum ETFs  ที่อยู่ระหว่างพิจารณา มีโอกาสได้รับอนุมัติ 50% ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

Matt Hougan หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Bitwise กล่าวว่า 

“ ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่เราจะได้รับการอนุมัติ ETH ETF ในเร็ว ๆ นี้ ผมคิดว่ามีโอกาส 50/50 ที่เกิดขึ้นภายในเดือนพฤษภาคม ….”

Steve Kurz หัวหน้าระดับโลกของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Galaxy กล่าวว่า มีโอกาส 50% ที่ Spot Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติภายในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้เขายังคาดการณ์ด้วยมีโอกาส 75% ที่ Spot Ethereum ETF จะได้รับภายในสิ้นปี 2024

เช่นเดียวกันกับ Dave LaValle หัวหน้าฝ่าย ETF ระดับโลกของ Grayscale ที่ร่วมวงคาดการณ์ว่ามีโอกาส 50% ที่การอนุมัติ ETH ETF จะเกิดขึ้นภายในเดือนพฤษภาคม 

สำหรับคำถามที่ว่าหากกองทุน Spot Ethereum ETF ของ Grayscale ถูกปฏิเสธ จะมีการฟ้องร้องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) หรือไม่

Dave LaValle กล่าวว่า “เราจะต้องรอดูว่า ผลจะออกมาเป็นอย่างไร เราต้องดูไปตามข้อเท็จจริง”

ก่อนหน้านี้ Grayscale เคยฟ้องร้อง SEC หลังการยื่นขอจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF ซึ่งถูกปฏิเสธ นำไปสู่การที่ SEC ต้องทบทวนการตัดสินใจในครั้งนั้น ผลลัพธ์คือ SEC อนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETFs ในเดือนมกราคม โดย SEC อ้างถึงกรณีของ Grayscale ว่าเป็นหนึ่งเหตุผลในการอนุมัติ

อัตราการอนุมัติ 50% ที่คาดการณ์โดยผู้บริหารแต่ละคนนั้นสอดคล้องกับการคาดการณ์อื่นๆ ซึ่ง Nikolaos Panigirtzoglou สมาชิกจาก JP Morgan เชื่อว่า มีโอกาส 50% ที่ Ethereum ETF จะได้รับการอนุมัติในเดือนพฤษภาคม 

ส่วน James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของ Eric Balchunas เจ้าภาพการอภิปรายในวันนี้ ได้ทำนายโอกาสในการอนุมัติอยู่ที่ 60% 

สุดท้าย ตลาดสำหรับการคาดการณ์ของ Polymarket คาดการณ์ว่า โอกาสการอนุมัติอยู่ที่ 48% สำหรับการอนุมัติที่จะเกิดขึ้นภายในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม

ที่มา : CryptoSlate