<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัดเข็มขัด ! Genesis ได้รับการอนุมัติจากศาลให้ขายทรัพย์สินมูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลล้มละลายอนุญาตให้ Genesis Global Holdco ขายหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) มูลค่าประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการชดใช้หนี้ให้กับนักลงทุน

ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ศาลแขวงสหรัฐอเมริกา เขตใต้ของนิวยอร์ก ได้อนุมัติคำร้องของ Genesis Global Holdco ให้ขายสินทรัพย์บางส่วนที่ถืออยู่ในกองทุน Grayscale โดยคำสั่งศาลนี้เกิดขึ้นผ่านการประชุมวีดีโอคอลผ่าน Zoom

เอกสารศาลในเดือนกุมภาพันธ์ระบุว่า Genesis ครอบครองหุ้นมูลค่าประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยหุ้นของ GBTC (Grayscale Bitcoin Trust), ETHE (Grayscale Ethereum Trust) และ ETCG (Grayscale Ethereum Classic Trust)

Genesis ระบุในเอกสารที่ยื่นล้มละลายว่า บริษัทถือหุ้น GBTC ประมาณ 35 ล้านหุ้น และหุ้น ETHE และ ETCG 11 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการยื่นล้มละลาย Grayscale ได้ยื่นคำคัดค้านต่อแผนการของบริษัทในการขายทรัพย์สินของกองทุนทรัสต์เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดยอ้างว่าการขายเหล่านั้น “ต้องได้รับการอนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษร” จากบริษัทการลงทุน แต่ไม่มีเจตนาที่จะ “หน่วงเหนี่ยว, ขัดขวาง, หรือกีดกันการขายหรือการโอนทรัพย์สินของกองทรัสต์”

ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ การพิจารณาคดีระหว่าง Genesis และ Grayscale จึงกลายเป็นจุดสนใจหลักในวงการคริปโต การตัดสินใจของศาลในอนาคตจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของการจัดการทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง และอาจมีผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในระยะยาว ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร, กรณีนี้ยังคงเป็นตัวอย่างของความท้าทายและความซับซ้อนในโลกของการลงทุนที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้เตือนเราถึงความสำคัญของการตัดสินใจลงทุนอย่างมีข้อมูลและการเตรียมพร้อมสำหรับความไม่แน่นอนในตลาดคริปโต

ที่มา : cointelegraph