<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Kub coin พุ่งกว่า 10% หลัง ‘ท็อป จิรายุส’ เผยจดหมายผู้ถือหุ้น ส่อแว่วทำ IPO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเรื่องฮือฮากันอย่างมากที่เมื่อวานนี้ คุณ  “ท๊อป” จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Bitkub Capital Group Holdings Co., Ltd. ได้ทำการโพสต์แชร์จดหมายผู้ถือหุ้น ลงบนแฟนเพจเฟซบุ๊กให้ผู้ติดตามทั่วไปได้อ่าน ส่งผลให้เกิดการคาดเดาต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงราคาของเหรียญ Kub coin ก็ได้มีการปรับตัวขึ้นตามมาด้วย

หากดูจากกราฟราคา Kub coin บน Bitkub จะพบว่าราคาของเหรียญนั้นค่อย ๆ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณสามทุ่ม โดยสามารถทำราคาสูงสุดได้ถึง 85 บาท ก่อนที่จะมีการปรับราคาลงมาเหลืออยู่ประมาณ 83 บาทขณะที่เขียนบทความ

ภาพ : กราฟราคา KUB/THB

สำหรับสาเหตุของราคาที่ขึ้นในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเนื้อความในจดหมายผู้ถือหุ้น ที่มีการบอกใบ้ว่าทาง Bitkub นั้นกำลังมีแผนที่จะทำการ IPO ในเร็ว ๆ นี้

ในส่วนแรกของจดหมายจะเป็นการท้าวความไปถึงวิกฤติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2022-2023 แต่บริษัทก็ยังคงสามารถยืนหยัดอยู่ได้พร้อมสามารถฟื้นตัวกลับมามีวอลุ่มการเทรดที่สูงขึ้นในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ถัดมาจะเป็นเรื่องของความสำเร็จต่าง ๆ รวมถึงพันธมิตรที่บริษัทได้มีการจับมือ รวมไปถึงการอธิบายมุมมอง และความคิดเห็นของคุณท๊อป ที่ได้รับเชิญไปงาน World Economic Forum 2024 ที่กรุงดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ แต่ใจความที่ทำให้นักลงทุนต่างตื่นเต้น คือการที่ Bitkub เตรียมมีแผนที่จะทำการเปิดให้ IPO ในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ พร้อมทั้งยังได้มีแผนการที่จะขยายตลาดเข้าไปยังฮ่องกงอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุให้ราคาของเหรียญ KUB มีการปรับตัวพุ่งขึ้นสูงในครั้งนี้