<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlockDAG โทเค็น Altcoin น้องใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากกลไกฉันทามติ 2 รูปแบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้ทำให้เหรียญ Altcoin ต่างๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งรวมถึงโทเค็น MANTA ของ Manta Crypto ที่มูลค่าตลาดของตัวเหรียญได้เพิ่มขึ้นไปแตะ 3.7 พันล้านดอลลาร์หลังจากก่อตั้งเพียงแค่ 10 วัน ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) และโทเค็นการกำกับดูแล

ในขณะเดียวกัน หนึ่งใน Altcoin ชื่อดังอย่าง Polkadot (DOT) ก็ได้รับกระแสจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าราคาจะพุ่งขึ้นในอีก 90 วันข้างหน้า รวมถึงเหรียญ BlockDAG (BDAG) เหรียญ crypto ใหม่สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่เปิดขายล่วงหน้ารอบที่ 1 ไปจนทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้น 50% และคาดว่าในรอบที่ 2 นี้ จะยังคงแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

MANTA Altcoin ที่กำลังมาแรงอย่างมากในตอนนี้

จากข้อมูลของ CoinGecko ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ราคา MANTA ได้เพิ่มขึ้นมาเกือบ 51% กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงสุด 100 อันดับแรกในช่วงเวลาดังกล่าว โดย MANTA เป็นโทเค็นของ Manta Network ที่ประกอบด้วยเครือข่ายสองเครือข่ายที่แตกต่างกัน

โดยมันได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 18 มกราคมผ่านการแจกอากาศสำหรับผู้ใช้งานกลุ่มแรก ที่เครือข่ายหลักคือ Manta Pacific ซึ่งเป็น Ethereum Layer 2 ที่อาศัย Celestia และอันหนึ่งเรียกว่า Manta Atlantic เป็นโซ่เลเยอร์ 1 ที่มีพื้นฐานมาจาก Polkadot

และหลังจากที่มีเหรียญถูกล็อกไว้กว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ (TVL) ทำให้ Manta Pacific กลายเป็นเลเยอร์ 2 ที่ใหญ่เป็นอันดับสาม ซึ่งโทเค็น MANTA ที่ถูกล็อกเอาไว้มีจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของอุปทานทั้งหมด

การวิเคราะห์ราคา Polkadot ที่เริ่มมีหวังอีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน ระบบนิเวศของ Polkadot (DOT) กำลังเติบโตในฐานะเหรียญที่เข้ามาขับเคลื่อน NFT และปรับปรุงระบบความปลอดภัยในบล็อกเชนให้ดียิ่งขึ้น ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้จับมือกับ Code4rena ในการเข้ามาเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น และยังได้สร้างสถิติใหม่ในการสร้าง NTF ได้มากที่สุดที่ 4,930 NFT ต่อนาที แซงหน้าเครือข่ายคู่แข่งอย่าง โซลานาและ Polygon

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีตัวโปรเจกต์จะมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา แต่ราคาเหรียญในปัจจุบันกลับยังคงอยู่ที่ 7.8 ดอลลาร์ ลดลงมากกว่า19% นับตั้งแต่ต้นปี 2024 ก่อนที่ราคาเหรียญจะกลับมาเพิ่มขึ้นมากกว่า8.4% ในเดือนกุมภาพันธ์

BlockDAG เหรียญ Altcoin น้องใหม่ที่มาพร้อมกับ Roadmap ที่ไม่เหมือนใคร

ท่ามกลางตลาด Altcoin ชั้นนำที่มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร BlockDAG ได้ขึ้นมาเปิดหนึ่งในเหรียญที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังมียอดซื้อขายล่วงหน้าแตะ 1 ล้านดอลลาร์

แต่สำหรับผู้ก่อตั้ง BlockDAG มันก็ถือว่าธรรมดาอย่างมากในช่วงเริ่มต้น เพราะโครงการนี้ตั้งวิสัยทัศน์ที่จะระดมทุนให้ถึง 600 ล้านดอลลาร์ภายในปีนี้ พร้อมกับความมุ่งมั่นในเปิดตัว Mainnet ในเวลาเพียงหกเดือนเท่านั้น

ซึ่งการที่ BlockDAG จะสามารถทำเป้าหมายใหม่เป็นจริงได้นั้น ตัวโครงการจึงได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นสูงที่อยู่เบื้องหลังโครงการนี้ และผลักดันศักยภาพของมันไปยังผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของพวกเขา

โดย BlockDAG ได้ใช้ทั้งโครงสร้าง Directed Acyclic Graph (DAG) และกลไกฉันทามติ Proof-of-Work (PoW) เพื่อสร้างกลไกไฮบริดที่ให้ความเร็วที่ยอดเยี่ยม และมาพร้อมความปลอดภัยระดับสูง ซึ่งช่วยรับประกันการกระจายอำนาจและความสามารถในการปรับขนาดของโครงการได้ รวมถึงแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการขุดคริปโต ที่เป็นข้อเสียของหลายๆ โครงการ

ทั้งหมดนี้จะทำให้ BlockDAG ค่อยๆ ขึ้นไปเป็น Altcoin ที่ดีที่สุดอย่างเงียบๆ ด้วยแนวทางที่ตรงไปตรงมา การเริ่มต้นที่แข็งแกร่ง และเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ที่ต้องการเข้ามาสร้างความแตกต่างครั้งใหญ่ในสกุลเงินดิจิทัล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ BlockDAG ติดตามได้ที่:

Presale: https://purchase.blockdag.network

Website: https://blockdag.network

Telegram: https://t.me/blockDAGnetwork

Discord: https://discord.gg/Q7BxghMVyu

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้