<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด USDT จ่อใกล้ทำ All-time high ที่ 100,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether (USDT) ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ชั้นนำในตลาด crypto กำลังจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เนื่องจากมูลค่าตลาดเข้าใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 100,000 ล้านดอลลาร์ จากข้อมูลล่าสุดจาก CoinMarketCap ปัจจุบัน USDT มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 97,100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งจากตัวเลขครั้งก่อน

สิ่งที่ทำให้ Tether แตกต่างจากคู่แข่งคือความเสถียรที่เหรียญมีอย่างมั่นคง โดยมันสามารถตรึงราคาที่ 1 ดอลลาร์ ได้ท่ามกลางกระแสที่ผันผวนของตลาดสกุลเงินดิจิทัลความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโต 

USDT โดดเด่นในฐานะสัญญาณแห่งความมั่นคง ดึงดูดนักลงทุนที่มองหาความปลอดภัยใน stablecoin

นอกจากนี้ Tether ยังมีบทบาทสำคัญในโปรโตคอล DeFi และการทำ yeild farming ผู้ใช้ใช้ประโยชน์จาก USDT เป็นหลักประกัน, สภาพคล่องหรือในกิจกรรมที่สร้างผลตอบแทนต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม DeFi ซึ่งจะช่วยผลักดันการหมุนเวียนและความต้องการของตลาด

ในขณะที่ stablecoin ตัวอื่น ๆ แข่งขันกันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งในพื้นที่ crypto แต่ก็ไม่มีเหรียญใดที่ใกล้เคียงกับการครองตลาดของ USDT ได้เท่า USD Coin (USDC) ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่ตามหลังมาเป็นอันดับที่ 7 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 28,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตอกย้ำถึงความยิ่งใหญ่ที่ไม่มีใครเทียบได้ของ Tether ในอุตสาหกรรม Stablecoin

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมตระหนักได้อย่างรวดเร็วถึงความสำคัญของการที่มูลค่าตลาดมูลค่า 100,000 ล้านดอลลาร์ของ Tether โดย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg เน้นย้ำถึงตำแหน่งผู้นำของ Tether ในตลาด Stablecoin และผลกระทบที่มีต่ออุตสาหกรรมการเงินในวงกว้าง

ที่มา : U.Today