<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปกันต่อ! “พ่อรวยสอนลูก” ชี้ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki นักลงทุนและผู้เขียนหนังสือชื่อดัง อย่าง “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่จุดประกายชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก เพราะเขาได้ออกมาชี้ว่าราคาเหรียญจะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยทำนายราคาเหรียญเอาไว้ว่า มันจะสามารถพุ่งขึ้นไปแตะ 120,000 ดอลลาร์ได้ภายในปีนี้ และจะพุ่งขึ้นไปถึง 500,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2025 อีกด้วย

ทว่าความเชื่อมั่นของตัว Kiyosaki ที่มีต่อ Bitcoin นั้น เกิดจากความเชื่อของเขาที่ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะเป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจได้ ซึ่งทำให้ตัวเขามักจะออกมาเตือนให้ชุมชนหันมาสะสมสินทรัพย์อย่าง ทองคำ เงิน และ Bitcoin อยู่เสมอ

และถึงแม้ว่า Kiyosaki จะได้รับปฏิกิริยาที่หลากหลายในหมู่ผู้เชี่ยวชาญ แต่ตัวเขาก็ยังคงเน้นย้ำถึงการกระจายความเสี่ยง เพื่อที่จะทำให้นักลงทุนสามารถต่อสู้กับภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจที่ซับซ้อนในปัจจุบันได้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตัวเขาได้โพสต์ข้อความนี้ลงบนแพลตฟอร์ม X ลงไป ชุมชนคริปโตก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

โดยในขณะที่ Bitcoin กำลังเป็นที่พูดถึงและสามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยได้อยู่ในตอนนี้ ก็ยังคงมีนักลงทุนบางส่วนไม่เชื่อว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้

ซึ่งเราก็คงต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่า การคาดการณ์ของนักลงทุนและนักเขียนชื่อดังคนนี้จะถูกต้องหรือไม่

ที่มา: Cryptopolitan