<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 52,880 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ทำจุดสูงสุดของปี 2024 ต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin จะไม่มีการเคลื่อนไหวมากนักหลังจากที่ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในตอนนี้ราคาเหรียญจะได้กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

โดยในตอนนี้ราคาซื้อขายของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 52,880 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.31% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมาถึง 6.9% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะมาการที่กระแสของ Bitcoin ETF ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในสหรัฐฯ ซึ่งสังเกตได้จากการที่มีเงินไหลเข้ามาใน ETF อย่างต่อเนื่อง สวนทางกับ ทองคำ ETF ที่ได้รับความนิยมที่น้อยลง

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Crypto Rover ยังได้ออกมาชี้ว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin ได้หลุดพ้นจากรูปแบบสามเหลี่ยม (Triangle pattern) แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าราคาเหรียญจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อได้อีก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าราคาเหรียญจะยังคงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี