<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ AI สุดล้ำ ที่พร้อมพุ่งทะยาน สานต่อความสำเร็จแบบ Worldcoin (WLD)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ในไม่กี่วันที่ผ่านมา Worldcoin (WLD) นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งตัวเหรียญนั้นเดิมทีคือ big data altcoins ที่นำโดย Sam Altman แห่ง OpenAI ซึ่งที่ผ่านมาทำราคาจาก 2.2 ดอลลาร์ ขึ้นมาถึง 8 ดอลลาร์เมื่อจันทร์  เรียกได้ว่าโตขึ้นถึง 200% ภายในอาทิตย์เดียว

สำหรับสาเหตุที่ Worldcoin มีราคาสูงขึ้นเป็นผลมาจากการที่ตัวของ Sam Altman ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องมือตัวใหม่ของ OpenAI ชื่อว่า SORA ที่สามารถเปลี่ยนข้อความเขียนให้กลายเป็นวิดีโอ ซึ่งสิ่งนี้สร้างความตกตะลึงให้กับเหล่าผู้ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก 

ในขณะที่ WLD ยังคง “ขี่คลื่น” ความนิยมของ AI ต่อไป นี่คือรายชื่อ 3 เหรียญ Altcoin ที่มีศักยภาพในการพุ่งทะยานคล้าย ๆ กัน

Arkham (ARKM) ผู้นำ Altcoin ด้าน AI และ Big Data 

ARKM เป็นเหรียญประจำเครือข่าย Arkham ที่นำ AI มาใช้วิเคราะห์ข้อมูล on-chain ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในโทเค็นที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ด้วยการที่ตัวโปรเจกต์นั้นเคยถูกเปิดตัวบน launchpad ของ Bianance อีกทั้งยังได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาจากคอมมูนิตี้ คริปโต โดยได้ทำราคาเปิดตัวสูงถึง 0.75 ดอลลาร์

ด้วยอานิสงส์ของกระแส AI และ Bigdata ทำให้ล่าสุดโทเค็น ARKM มีราคาปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจาก 0.64 ดอลลาร์ขึ้นมาเป็น 1.1 ดอลลาร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวโทเค็นนั้นแม้จะตามหลัง WLD อยู่มาก แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่อยากเผชิญกับปัญหาด้านกฎหมายที่ Worldcoin เผชิญอยู่

Fetch AI (FET) กับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าทุกโปรเจกต์

Fetch AI (FET) เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มีศักยภาพสูง และมักถูกขนานนามว่าเหรียญที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในตลาดกระทิง โดยเมื่อปีที่แล้ว Fetch AI สามารถทำราคาเพิ่มขึ้นขึ้นสูงถึง 400% จากเพียงแค่ 0.19 ดอลลาร์ พุ่งขึ้นมา 0.9 ดอลลาร์ในระยะเวลา 12 เดือน ด้วยมูลค่าตลาดถึง 750 ล้านดอลลาร์ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายฝ่ายต่างจับจ้องมาที่โทเค็นตัวนี้

SingularityNET (AGIX)

SingularityNET (AGIX) ก็ถือเป็นเหรียญ AI อีกตัวหนึ่งที่ทำผลงานได้น่าประทับใจในช่วงปีที่ผ่านมา โดย AGIX นั้นได้มีการเติบโตเคียงคู่ไปกับ FET ในปีที่แล้ว พร้อมกันกับที่เหรียญ AI เริ่มเป็นที่สนใจในวงการคริปโต

สำหรับ AGIX นั้นตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากถึง 64.5% ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 0.5 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 700 ล้านดอลลาร์ โดยในอนาคตอันใกล้นี้มีการคาดการณ์ว่าเหรียญ AI จะเป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในตลาดกระทิงที่จะมาถึง 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นเพียงเท่านั้น เพราะคริปโตเคอร์เรนซีนั้นมีความเสี่ยงสูง ผู้ลงทุนอาจสูญเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน ทั้งนี้ผู้ลงทุนควรศึกษาและใช้วิจารณญาณก่อนเริ่มการลงทุน

ที่มา : bitcoinist