<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ต้น สกลกรย์’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitkub ชวนคิด ! วอลุ่มเว็บเทรดไทยแซงเดือน ธ.ค.ได้ไง แม้ตลาดไซด์เวย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Siam Blockchain ได้นำเสนอข่าว “3 แพลตฟอร์มครองใจสายเทรดชาวไทย ! Bitkub-Bitazza-Upbit กวาดวอลุ่มเทรดสูงสุด ม.ค. 67” ไปเมื่อไม่นานมานี้ 

ล่าสุด คุณ ต้น สกลกรย์ สระกวี ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Bitkub Online ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย ออกมาโพสตั้งคำถามบนเฟสบุ๊คส่วนตัวของเขาว่า

“หลังจากแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตในไทย ได้มีการส่งข้อมูล volume เทรดของตนเองให้กับ ก.ล.ต สำหรับนำมาใช้เผยแพร่สู่สาธารณะชน ทำให้ผมสงสัยว่าแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตในไทย มันอยู่คนละจักรวาล หรือ Multiverse กันหรือเปล่า ทำไม volume ของเดือนมกราคมถึงมีปริมาณมากกว่าเดือนธันวาคม ?”

คุณต้นกล่าวต่อไปว่า “เมื่อเขาได้นั่งดูราคาของตลาดก็รู้สึกแปลกใจมากกว่าเดิม เพราะตลาดช่วงเดือน ธันวาคม มันคึกคักหนักมาก ราคาเหรียญหลายๆ เหรียญก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว  ดังตัวอย่างเหรียญ Top3 ของ Bitkub อย่าง BTC , LUNA , OP”

“แต่พอช่วงเดือนมกราคม ตลาดมันอยู่สภาวะ Sideway Down ในเหรียญหลายๆตัว แต่ Volume เดือนมกราคม มันมาจากไหน ? ในสภาพตลาดแบบนี้ ถ้าหลายคนที่กำลังตามแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตอยู่ตลอดเวลา น่าจะทราบดีว่าเป็นอย่างไร ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย?” คุณต้นกล่าว

นอกจากนี้คุณต้นยังได้แนบภาพประกอบลงไปในโพสของตน เพื่อเปรียบเทียบ Volume เทรดในช่วงเดือนธันวาคม 2566 – มกราคม 2567 อีกด้วย

ที่มา: เฟสบุ๊ค Sakolkorn Sakavee