<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กาวขั้นสุด! นักวิเคราะห์ทำนายว่า Dogecoin มีโอกาสพุ่งขึ้นไป 28,000% หลังราคาทำรูปแบบคล้ายช่วงปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ali Martinez นักวิเคราะห์ราคาคริปโต ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Dogecoin (DOGE) ว่ามีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรง หลังจากที่ราคาเหรียญทำรูปแบบคล้ายกับช่วงปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงตลาดกระทิงของคริปโต

โดย Martinez ชี้ว่า การเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin ในตอนนี้ กำลังทำรูปแบบที่คล้ายกับในช่วงปี 2020 ที่ราคาเหรียญได้ทำรูปแบบสามเหลี่ยมมุมกลับ (Descending triangle) ที่ราคาจะทำรูปแบบ Side-ways ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปมากถึง 28,770%

ซึ่งรูปแบบสามเหลี่ยมดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่มีลักษณะเป็นเส้นแนวโน้มด้านล่างแบนและเส้นแนวโน้มบนจากมากไปน้อย โดยทั่วไปจะเกิดขึ้นในช่วงแนวโน้มขาลงและเกิดขึ้นเมื่อราคาทำจุดต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะสะสมกำลังซื้อและราคาพุ่งขึ้นในเวลาต่อมา

สิ่งที่น่าสนใจคือ นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Crypto Tony ก็ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Dogecoin ว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นบวกเช่นเดียวกัน โดยตัวเขาชี้ว่าในตอนนี้ราคาเหรียญมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นในอีกไม่ช้า ถ้าหากว่าสามารถผ่านแนวต้านราคาไปได้

ในขณะที่ข้อมูลจาก IntoTheBlock เผยว่า ธุรกรรมบน DOGE ได้ที่พุ่งขึ้นมาเกิน 1 ล้านธุรกรรมติดต่อกันนับตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม โดยที่มีปริมาณการซื้อขายได้เพิ่มขึ้นมาถึง 1.09 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงความสนใจในตัวเหรียญที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Benzinga