<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock ใช้เวลา 6 สัปดาห์ ถือ Bitcoin เพิ่มจาก 0 เป็น 122,600 BTC !!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในตลาดคริปโต โดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ได้ถือครอง Bitcoin (BTC) เป็นจำนวนมากถึง 122,600 BTC ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 สัปดาห์

การเข้าซื้อ Bitcoin ครั้งนี้คิดเป็นสัดส่วน 0.6% ของปริมาณ Bitcoin ที่มีการหมุนเวียนทั้งหมด ส่งผลให้ BlackRock กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 11 ของโลก

ปัจจุบัน BlackRock ถือครอง Bitcoin มูลค่า 6.31 พันล้านดอลลาร์

จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่ตลาด Bitcoin ของ BlackRock เริ่มต้นด้วยการระดมทุน โดยนำ Bitcoin จำนวน 228 BTC เข้าไปยังกระเป๋าเงินของกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งถือเป็นการปูทางไปสู่การซื้อขายครั้งใหญ่ โดย BlackRock ได้ทยอยซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 2,621 BTC ในสัปดาห์แรกของการซื้อขาย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 110.91 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

ภายในสัปดาห์ที่สอง ปริมาณ Bitcoin ไหลเข้าที่พุ่งสูงถึง 26,002 BTC ส่งผลให้การลงทุนทั้งหมดของบริษัททะลุหลักพันล้านดอลลาร์ การสะสมสินทรัพย์อย่างรวดเร็วนี้สะท้อนถึงการเข้าสู่ตลาดคริปโตของ BlackRock และยังสะท้อนถึงการยอมรับ Bitcoin ในวงกว้างมากขึ้นในฐานะสินทรัพย์ประเภทเดียวกับสินทรัพย์ดั้งเดิมอื่น ๆ จากบริษัทการลงทุนแบบดั้งเดิมด้วย

BlackRock ยังคงเดินหน้ากับกลยุทธ์การซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ต่อ ๆ มา โดยรักษาอัตราการซื้อที่สม่ำเสมอ ภายในสัปดาห์ที่สามและสี่ บริษัทได้เพิ่ม การถือครอง Bitcoin เข้าไปในพอร์ตการลงทุนมากกว่า 41,000 BTC คิดเป็นมูลค่าการลงทุนเกือบ 1.7 พันล้านดอลลาร์ แม้ว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวลดลงเล็กน้อยแตะ 38,000 ดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ห้า ซึ่งเป็นผลมาจากการย่อตัวของราคา แต่ BlackRock ยังคงมุ่งมั่นกับการลงทุน โดยใช้โอกาสนี้ในการ “ซื้อตอนราคาร่วง” ด้วยการเพิ่ม การถือครอง Bitcoin อีก 12,510 BTC

สัปดาห์ที่หก เป็นช่วงเวลาการฟื้นตัวครั้งสำคัญ สำหรับทั้งราคาตลาดของ Bitcoin และกลยุทธ์การลงทุนของ BlackRock เมื่อราคา BTC ทะลุผ่านแนวต้านที่ 50,000 ดอลลาร์ BlackRock ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มจำนวน 33,474 BTC เข้าไปในพอร์ตการลงทุน ซึ่งถือเป็นการซื้อครั้งใหญ่ที่สุดในรายสัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า บริษัทยังคงเดินหน้าซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดรวมการซื้อประจำสัปดาห์จะอยู่ที่ประมาณ 692 ล้านดอลลาร์

ที่มา : be (in) crypto