<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘นาวิน ตาร์’ พลาดท่า! กดลิงก์ผิดชีวิตเปลี่ยน สูญ Ethereum มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานมานี้ ดร. นาวิน เยาวพลกุล หรือที่รู้จักอีกชื่อว่า นาวิน ตาร์ ซึ่งเป็นอดีตนักร้อง,อาจารย์สอนเศรษฐศาสตร์ และนักลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่าตนสูญเสีย Ethereum ใน Wallet จำนวน 40 ETH คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท เป็นผลมาจากการที่ตนได้เข้าเผลอเข้าไปกดลิงก์ปริศนาที่โผล่ขึ้นมาบนเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุน โดยรายละเอียดของข่าวมีดังนี้ 

“ปกติทุกเช้าผมจะเข้าไปอ่านบทความและข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุนในเว็บไซต์ medium ซึ่งในนั้นก็จะมีนักเขียนสมัครเล่นมาเขียนบทความให้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตเยอะมาก มันจะมีบทความอยู่หนึ่งบทที่เขียนข่าวหลอกเพื่อล่อให้เราเข้าไปอ่าน พอผมกดอ่านมันจะมีการสแปมข้อความเยอะไปหมด ผมเลยเผลอกดเข้าลิงก์เข้าไปอันหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นมันเช้ามากผมก็ง่วงๆมันๆด้วย จู่ๆมันก็มีระบบแจ้งเตือนว่าการโอนคริปโตของเราเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งถ้ามันเป็นคริปโตมันก็ตามกลับคืนมาได้ยาก ซึ่งเหตุการณ์นี้สามารถเกิดขึ้นกลับใครก็ได้ ผมก็เสียศูนย์ไปเหมือนกัน แต่ก็ได้อุทาหรณ์ว่ามันไม่ปลอดภัย ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนอื่น” นาวิน ตาร์กล่าว

ล่าสุด นาวิน ตาร์ ก็ได้โพสต์รูปคุณ น้ำหวาน พัสวี  ซึ่งเป็นภรรยาบนช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ ขอบคุณภรรยาที่ยังจับมือกันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มีแต่กำลังใจ ไม่เคยปริปากพูดหรือโทษกัน คนเราล้มได้มันก็ต้องลุกขึ้นได้ ไม่เป็นไรช่างมัน สู้ๆหาเงินใหม่ ลุย!!!!”