<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ไหลออกจากกระดานเทรดเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 8 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 51,660 ดอลลาร์ แม้ว่าราคาของสินทรัพย์จะยังคงนิ่ง แต่ข้อมูลก On-chain แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นกำลังใกล้เข้ามา

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-Chaib IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มูลค่ากว่า 540 ล้านดอลลาร์ถูกโอนออกจากกระดานเทรดแบบรวมศูนย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการไหลออกสูงสุดในรอบ 8 เดือน

การไหลออกปริมาณมหาศาลเช่นนี้มักส่งสัญญาณว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังย้าย Bitcoin ของตนไปเก็บไว้ที่กระเป๋าคริปโตของตนเอง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งอย่างรุนแรง

Bitcoin มีการไหลออกรายสัปดาห์สูงสุดที่รอบในรอบ 8 เดือน

Bitcoin ได้พุ่งขึ้นเกือบ 30% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าช่วงนี้ยังคงหยุดนิ่งแต่ข้อูล On-chain แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปริมาณ Bitcoin ที่ไหลออกจากกระดานเทรดที่มีจำนวนมหาศาล

ข้อมูลจาก IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่า ปริมาณ Bitcoin ที่ไหลออกจากกระดานเทรดเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ โดยในสัปดาห์นี้มีการไหลออกสุทธิสูงถึง 540 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2023

โดยทั่วไปแล้ว การโอน Bitcoin ออกจากกระดานเทรดเป็นสัญญาณว่านักลงทุนกำลังตั้งใจที่จะถือสินทรัพย์ในระยะยาว ในขณะเดียวกันการโอน Bitcoin ออกจากกระดานเทรดก็ยังช่วยลดปริมาณ Bitcoin ที่จะสามารถขายได้บนกระดานเทรด ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ข้อมูลจาก IntoTheBlock แล้ว ข้อมูลจาก Glassnode ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ Bitcoin โดย Ali Martinez แสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนช้อน Bitcoin ในช่วงราคาประมาณ 51,000 – 52,000 ดอลลาร์จำนวนมหาศาล

ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์ม Santiment ก็แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือที่ถือ Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 7.4% นับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์

Bitcoin กำลังจะไปถึง 60,000 ดอลลาร์?

แม้ว่าการไหลออกอย่างเดียวจะไม่รับประกันว่าราคาจะพุ่งไปถึง 60,000 ดอลลาร์ แต่ปัจจัยอื่น ๆ ยังทำให้ Bitcoin สามารถไปถึง 60,000 ดอลลาร์ได้ก่อนการ Halving  โดยหนึ่งในปัจจัยหลัก ๆ คือการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งช่วยดึงดูดเงินทุนเข้าสู่ตลาด Bitcoin

หากเป็นเช่นนี้ต่อไป เราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุ 60,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021

Source: Bitcoinist